| 24-11-2012 | 00:00:00

Dĩ An có “phố tài chính”

 Đua nhau phố hội

Có thể nói, ai đã một lần đi qua khu vực chợ Dĩ An không thể không nhớ đến đoạn đường ngắn đã có đến 9 ngân hàng (NH) và một quỹ tín dụng nhân dân có mặt. Ngay ở ngã 3 đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn An Ninh là sự án ngữ của 2 chi nhánh NH lớn. Bên này là NH Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (Agribank) và hướng đối diện nằm quay lưng vào chợ Dĩ An là NH Phương Đông (OCB). Cùng dãy với OCB, chỉ đi thêm vài chục mét là NH TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Tuy nhiên, dãy phố cùng hướng với Agribank mới thực sự là “thủ phủ” của các NH và các tổ chức tài chính. Chỉ cách Agribank khoảng 30m là tòa nhà 4 tầng tọa lạc trên diện tích hơn 500m2 của Sacombank. Cách đó khoảng 3 căn là Chi nhánh NH Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB), sát vách là Quỹ Tín dụng nhân dân Dĩ An. Đi thêm vài chục mét là các chi nhánh NH TMCP Phát triển nhà ĐBSCL (MHB), NH Nam Việt (Navibank), NH Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), NH Á Châu (ACB)… Dù không nằm ngay chính trung tâm của trục đường kể trên nhưng chếch về hướng đường Nguyễn An Ninh cũng có thêm Chi nhánh NH Kiên Long, về hướng Cô Giang có NH Đông Nam Á (Seabank).

Việc các NH và tổ chức tài chính tìm về khu vực trên không phải là ngẫu nhiên. Bởi Trần Hưng Đạo chính là tuyến đường huyết mạch của trung tâm phường Dĩ An. Thêm vào đó, khu vực này chính là chợ Dĩ An, nơi buôn bán, giao thương sầm uất từ lâu đời và có hàng loạt các siêu thị, cửa hàng, cửa hiệu lớn. Hơn nữa, đây lại là khu vực nằm giữa nhiều KCN lớn của tỉnh. Chính vì thế, ban đầu chỉ một vài NH nhận thấy tiềm năng và nhanh chân có mặt, nhưng dần dần một số khác lại đến vì tâm lý “buôn có bạn, bán có phường”.

Tiện lợi cho đôi bên

Anh Nguyễn Văn Đức, chủ một cơ sở kinh doanh ăn uống tại TX.Dĩ An vừa quyết định chọn dịch vụ gửi tiền vào thẻ thanh toán quốc tế để con trai anh đang du học tại Mỹ chi tiêu cho việc học. Điều anh băn khoăn và làm sao để chọn được ngân hàng tốt nhất mà không phải tốn quá nhiều thời gian tìm hiểu. Sau khi dạo quanh một lượt trong “phố tài chính” Dĩ An, anh đã tìm ra lời giải. Đó chính là một chi nhánh NH TMCP đã có mặt tại đây từ vài năm trước. Anh hoàn toàn hài lòng: “Tôi tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho việc di chuyển từ NH này sang NH khác, gần như là chỉ đi bộ để tìm hiểu thông tin. Việc có nhiều NH, tổ chức tài chính tập trung lại một chỗ như thế này quả là thuận lợi”. Nhiều người cũng cùng chung suy nghĩ với anh Đức. Bởi trong những năm qua, TX.Dĩ An liên tục đi lên và đời sống của người dân được cải thiện rõ nét. Chính vì thế, việc các NH tập trung về “phố tài chính” cũng góp phần mang lại nhiều tiện ích cho trong việc gửi tiền và huy động tài chính để làm ăn.

TX.Dĩ An nằm ở trung tâm khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp hai thành phố công nghiệp lớn là thành phố Biên Hòa và TP.HCM, gần sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và cụm cảng Sài Gòn nên có đủ các điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng chính là tiềm năng to lớn mà các NH quyết định tập trung phát triển thêm chi nhánh tại “phố tài chính” Dĩ An. Anh Bùi Thanh Hòa, Phó Giám đốc phụ trách Phòng Giao dịch MHB Dĩ An cho biết: “Chúng tôi chọn địa điểm tại đây khi nhận thấy tiềm năng khách hàng khá lớn tại khu vực được xem là sầm uất nhất TX.Dĩ An. Không những thế, từ đây còn có thể đi khắp các khu vực phát triển đông đúc khác. Việc đặt phòng giao dịch tại “phố tài chính” Dĩ An cũng là để cho khách hàng đa dạng thêm các phương án lựa chọn chỗ gửi tiền cũng như huy động nguồn vốn”.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ