| 27-06-2023 | 09:03:59

Đoàn kết vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ

Tính đến thời điểm này, trên 50% Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ. Mặc dù còn nhiều khó khăn do nhiệm kỳ 2020- 2025 diễn ra trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới có những biến động khó lường, nhưng bằng sự đoàn kết trên dưới một lòng, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ. Đây là tiền đề quan trọng để các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy hoàn thành việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ đã đề ra.

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy nhằm mục đích đánh giá những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, nhận định những khó khăn, từ đó đề ra giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Một trong những điểm sáng đáng chú ý của các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy trong nửa nhiệm kỳ qua là đã thu hái được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong bối cảnh tình hình trong nước còn nhiều khó khăn và tình hình thế giới có nhiều bất ổn, khó lường.

Khó khăn đầu tiên phải kể đến là bước vào đầu nhiệm kỳ 2020-2025, tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng và kéo dài, không chỉ ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh mà còn đe dọa đời sống dân sinh. Trước tình hình này, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Sau khi dịch bệnh Covid-19 tạm lắng, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) lại rơi vào khó khăn do đứt gãy chuỗi cung ứng, nhiều công nhân lao động mất việc làm, mất nguồn thu nhập. Một lần nữa cả hệ thống chính trị lại vào cuộc vừa giúp DN nối lại sản xuất, vừa ổn định tình hình đời sống của người lao động.

Tiếp theo hàng loạt khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra là những khó khăn do ảnh hưởng bởi tình hình thế giới. Sự cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn đã kéo theo sự bất ổn về tình hình cung ứng xăng dầu và nguồn cung nguyên liệu đầu vào, thị trường đầu ra của sản phẩm. Một lần nữa DN lại rơi vào vòng xoáy khó khăn, ảnh hưởng tới mục tiêu tăng trưởng của địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung. Để giúp DN vượt qua khó khăn, bảo đảm việc làm cho người lao động, cùng với Tỉnh ủy, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN.

Với tinh thần đoàn kết vượt khó, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ qua. Cụ thể, Đảng bộ TP.Dĩ An thực hiện đạt và vượt 41/45 chỉ tiêu; Đảng bộ TP.Tân Uyên thực hiện đạt và vượt 13/24 chỉ tiêu; Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên thực hiện đạt và vượt 16/21 chỉ tiêu; Đảng bộ huyện Phú Giáo thực hiện đạt và vượt 15/20 chỉ tiêu, Đảng bộ Công an tỉnh có 13 chỉ tiêu đạt và vượt… Những con số nêu trên cho thấy sự nỗ lực của các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy trong nửa nhiệm kỳ qua. Nửa nhiệm kỳ còn lại tuy có những thuận lợi và khó khăn đan xen, nhưng với kết quả đã đạt và sự đoàn kết vượt khó đã được tôi luyện, tin rằng các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy sẽ thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ đã đề ra.

LÊ QUANG

Chia sẻ
Tags
TP.Dĩ An