| 01-07-2021 | 17:01:03

“Đội tuyển Việt Nam sẽ khẳng định vị thế ở châu lục”

(BDO) Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc. Theo đó, đội tuyển Việt Nam nằm tại bảng B cùng với Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia, Nhật Bản.


Ông Trần Quốc Tuấn dự lễ bốc thăm online cùng HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Theo kết quả bốc thăm vừa kết thúc trưa 1-7, tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm tại bảng B cùng với Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Australia, Nhật Bản. 

Ngay sau khi buổi lễ này kết thúc, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu: "Vòng loại cuối cùng World Cup là cơ hội rất tốt để đội tuyển Việt Nam khẳng định vị thế của mình ở đấu trường châu lục và thế giới. Đây cũng là trải nghiệm rất ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam, chúng ta được chạm trán những đội hàng đầu châu Á trong một giải đấu lớn như vòng loại cuối cùng World Cup. Đấu trường này cũng sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam nâng cao trình độ của mình, cũng như tích lũy những kinh nghiệm bổ ích để chuẩn bị cho các mục tiêu xa hơn".

Trong khi đó, những cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam cũng bày tỏ sự quyết tâm sau khi biết được kết quả bốc thăm. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh phát biểu đầy tự tin: "Tất cả 12 đội bóng ở vòng loại cuối cùng thì đội nào cũng sẽ chuẩn bị rất kỹ. Đối với tôi, trận đấu đáng chờ đợi nhất chính là cuộc chạm trán với tuyển Trung Quốc. Đó sẽ là trận đấu mà tất cả người hâm mộ đều rất chờ đợi. Chúng tôi cần tập luyện thật tốt để giành kết quả thuận lợi trước tuyển Trung Quốc. Tất nhiên, các trận đấu khác cũng sẽ có ý nghĩa quan trọng giống như vậy". 

Tương tự Duy Mạnh, tiền vệ Lương Xuân Trường cho hay: "Ở châu Á, có 2 cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ là Takumi Minamino (Nhật Bản) và Son Heung-min (Hàn Quốc). Đó là hai cầu thủ có khả năng thi đấu vượt trội so với các cầu thủ châu Á. Nếu để chọn ra những đối thủ mà tôi không muốn đối mặt nhất thì đó chính là cầu thủ này".

"Ghi bàn vào lưới một đội bóng hàng đầu châu Á, Nhật Bản, là điều rất cảm xúc. Tuy nhiên, điều hạnh phúc nhất là có thể đưa đội tuyển giành chiến thắng trong các trận đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm điều đó", tiền vệ Quang Hải, người từng ghi bàn vào lưới Nhật Bản, cho hay.

THÁI HẢI 

 

Chia sẻ