| 20-06-2014 | 00:00:00

Đội văn nghệ Báo Bình Dương: Thêm tình đoàn kết, giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ

Bên cạnh khả năng viết, chuyển tải những thông tin thiết thực, những vấn đề thời sự cho độc giả, đội ngũ những người làm báo Báo Bình Dương còn có một tinh thần đam mê nồng nhiệt với đời sống văn nghệ.

Trước đây, phong trào văn nghệ của Báo Bình Dương còn hạn chế vì nhiều lý do, đa số các tiết mục chỉ là hát đơn lẻ rời rạc. Để gầy dựng phong trào văn nghệ của cơ quan, Chi đoàn Báo Bình Dương đã tập hợp những phóng viên, biên dịch viên, kỹ thuật viên có chung niềm đam mê ca múa, thành lập đội văn nghệ và ra mắt khán giả vào dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10-2012.

Đội văn nghệ Chi đoàn Báo Bình Dương với tiết mục “Việt Nam quê hương tôi” trong chương trình Họp mặt Báo chí đầu năm 2013. Ảnh: THỤC VĂN

Với đội hình 13 người ban đầu, đội văn nghệ Báo Bình dương đã khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên bởi đây là lần đầu tiên biểu diễn rất bài bản và kết cấu các tiết mục rất ý nghĩa.

Với sự khích lệ của Ban Biên tập, các thành viên trong đội rất phấn khởi và ngày càng hăng say hơn trong việc dàn dựng, tập luyện và ngày càng thu hút thêm nhiều thành viên mới tham gia. Tính đến nay, đội văn nghệ Chi đoàn Báo Bình Dương có khoảng 20 thành viên. Tuy gặp rất nhiều khó khăn như: Thời gian công tác không ổn định, nhiều người có gia đình và con nhỏ… nhưng với niềm đam mê và ước mong được cống hiến họ đã cố gắng khắc phục, xem đó như là nhiệm vụ và sắp xếp thời gian để cùng nhau tập luyện, trình làng những sản phẩm “cây nhà lá vườn” rất mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa và đặc sắc.

Thông qua những buổi tập luyện, sinh hoạt văn nghệ, những phóng viên, biên dịch viên, kỹ thuật viên Báo Bình Dương đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, gắn bó với nhau, tạo nên một tập thể thống nhất với tình đoàn kết thắm thiết, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác và giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ đội văn nghệ này, một số thành viên đã được tuyển chọn vào đội văn nghệ của Cụm IV gồm các cơ quan: Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Sở Công Thương, Thanh tra tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia Hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương năm 2013 do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức và xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Tiếp nối thành công đó, các thành viên còn cùng với các ca sĩ, diễn viên không chuyên của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tham gia Liên hoan Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bình Dương năm 2014 do Tỉnh đoàn tổ chức và xuất sắc đoạt giải nhì toàn đoàn.

Ngoài tham gia thi diễn, đội văn nghệ Chi đoàn Báo Bình Dương còn tạo được niềm tin với Đảng ủy, Ban Biên tập cơ quan qua những chương trình văn nghệ phục vụ trong các hội nghị, sự kiện của như: Họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Báo Bình Dương (1-12), Họp mặt Báo chí đầu năm 2013, Hội nghị khách hàng đưa Báo Bình Dương về cơ sở năm 2013, Chương trình Dọc đường thiên lý nhân kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-2013)…

Công việc làm báo rất căng thẳng về chuyên môn và giờ giấc, nhưng với môi trường làm việc thân thiện và gần gũi, văn nghệ đã góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các anh, chị, em với những hoạt động ý nghĩa, tạo niềm tin với Đảng ủy, Ban Biên tập cơ quan. Qua đó, cho thấy người làm báo không chỉ “nóng bỏng” với nghề mà còn có một tinh thần nồng nhiệt với đời sống văn nghệ.

THỤC VĂN

Chia sẻ