| 05-09-2020 | 09:28:33

Đội viên tiêu biểu của TP.Thuận An

Em Ngô Ngọc Huyền Nhi (ảnh), học sinh lớp 9A4, nguyên là Liên đội trưởng trường THCS Nguyễn Trường Tộ, TP.Thuận An là đội viên tiêu biểu của TP.Thuận An trong suốt nhiều năm nay với thành tích học tập và hoạt động phong trào đáng nể. Năm nay, em vinh dự là đại biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 22 năm 2020.

Nhờ sự siêng năng và tinh thần phấn đấu trong học tập, 9 năm liền Nhi đều đạt thành tích học sinh giỏi. Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020 - 2021 vừa qua, em đã đạt thủ khoa của trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thuận An) với tổng điểm 27,75 điểm, trong đó văn đạt 9,25 điểm, Anh văn đạt 8,5 điểm và toán đạt 10 điểm. Trong những năm học, em cũng đã mang về cho mình nhiều thành tích như: Đạt giải khuyến khích cuộc thi Violympic toán cấp thành phố năm học 2013-2014 và năm học 2016-2017, đạt giải khuyến khích hội thi “Vở sạch-chữ đẹp” cấp thành phố năm học 2015-2016...

Trong suốt 6 năm là đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, Nhi luôn rèn luyện và phấn đấu thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, em là một trong những thành viên tiêu biểu của đội Nghi lễ TP.Thuận An; tham gia nhiều phong trào thể thao và là đại diện cho trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố và cấp tỉnh. Đặc biệt, trong thời gian cách ly xã hội do dịch bệnh Covid-19, khi tham gia cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức, Nhi đã xuất sắc là 1 trong 2 thí sinh của tỉnh Bình Dương đạt giải cuộc thi.

Nhi chia sẻ: Với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, em tham gia cuộc thi vì hy vọng góp một phần nào đó những cảm xúc, suy nghĩ của mình vào chung những dòng tâm tư, tình yêu thương của các bạn thiếu nhi dành cho đất nước, cho các lực lượng xã hội nơi tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ bình yên của nhân dân. Với em, cuộc thi rất hay và ý nghĩa. Nó vừa tạo điều kiện cho em và các bạn học sinh có thể tiếp tục tham gia các phong trào của đội trong mùa dịch bệnh này vừa mang một ý nghĩa to lớn hơn cả chính là tạo cơ hội để chúng em có thể bày tỏ những tình cảm, cảm xúc, lời động viên và sự tri ân của mình với các cô, các chú đang cật lực làm việc ở nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để trở thành một đội viên xuất sắc đúng nghĩa, ngoài học tập và các giải thưởng đạt được. Nhi cho biết đội viên còn cần phải có một đạo đức tốt, hòa đồng và biết cách cư xử đúng đắn với mọi người xung quanh, biết yêu thương và quan tâm, giúp đỡ người khác. Hiểu được điều đó, em luôn cố gắng là một đội viên gương mẫu, thực hiện đúng những nội quy của nhà trường. Trong công tác đội, em từng tham gia và góp phần phát động, khuyến khích các bạn đội viên tham gia các phong trào như: “Kế hoạch nhỏ”, “Vé số tình bạn”, “Tặng sách trao yêu thương”, “Đôi bạn cùng tiến” để góp phần giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh sống khó khăn, giúp đỡ các bạn trong lớp học tập tiến bộ hơn,..

“Qua các hoạt động phong trào đội đã giúp em trưởng thành rất nhiều, em hứa sẽ mãi phấn đấu học tập thật tốt, trở thành một đội viên gương mẫu và một Đoàn viên tiêu biểu trong những năm sắp tới”, Huyền Nhi chia sẻ.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ