| 29-10-2013 | 00:00:00

Đồng hành cùng hàng Việt: Từ vận động đến hành động!

 Tại thị trường trong nước khoảng gần 5 năm trở lại đây, nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đã phủ sâu rộng tại các kênh phân phối từ các chợ truyền thống đến các siêu thị, trung tâm thương mại… chứng tỏ hàng Việt đang dần chiếm lĩnh lòng tin của NTD Việt. Đặc biệt trong thời gian qua, để kích cầu và khuyến khích người Việt dùng hàng Việt nhiều địa phương, sở, ngành, siêu thị, trung tâm thương mại đã phát động, tổ chức nhiều chương trình thiết thực như: “Đưa hàng Việt về nông thôn”; “Đồng hành cùng hàng Việt”; “Tự hào hàng Việt”… với mức giảm giá từ 5 - 40% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn.

Tại Bình Dương, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, không chỉ đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp lễ, tết, chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” ngày càng nhiều hơn: năm 2012 là 8 phiên chợ thì năm 2013 này đã tăng lên 15 phiên chợ. Thông qua các hoạt động như bán hàng bình ổn giá, khuyến mại, giảm giá, tặng quà cho người nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi… các phiên chợ vui vừa là một hoạt động văn hóa tinh thần, vừa đem hàng hóa, sản phẩm của các DN trong nước đến với NTD vùng sâu, vùng xa góp phần thiết thực vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Có thể nói, khi lòng tin được củng cố đã thúc đẩy hành động thiết thực của NTD, góp phần làm cho cuộc vận động đồng hành cùng hàng Việt ngày càng được hưởng ứng mạnh mẽ trong khắp các tầng lớp nhân dân, từ nông thôn đến thành thị. Đã là người Việt Nam hãy ủng hộ, sử dụng hàng Việt Nam, bởi đó là việc làm vừa ích nước, vừa lợi nhà!

 VÕ HƯƠNG

Chia sẻ