| 14-02-2020 | 23:33:24

Đồng thuận để phát triển

Trong tất cả những chương trình hành động, mục tiêu phát triển, xây dựng Bình Dương vươn tới tầm cao mới, sự đoàn kết, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đóng vai trò hết sức quan trọng và mang tính quyết định. Và, để xây dựng sự đoàn kết, đồng thuận thì công tác dân vận luôn được chú trọng với nhiều hình thức phong phú, sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Thực tế công tác dân vận của tỉnh nhà trong nhiều năm qua đã luôn được chú trọng và gặt hái không ít thành công. Liên tục trong nhiều năm phát triển kinh tế - xã hội, công tác dân vận luôn được cả hệ thống chính trị trong tỉnh phát huy với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để dân hiểu, dân tin, cùng chung tay hành động. Đơn cử như việc xây dựng chính quyền của dân, do dân, vì dân phục vụ, các cấp chính quyền trong toàn tỉnh đã tập trung thay đổi phong cách, lề lối, thái độ làm việc với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm để phục vụ một cách tốt nhất. Cũng chính từ thay đổi đó người dân càng tin tưởng, hợp tác, đồng thuận vì thành công chung.

Công tác dân vận cũng được các cấp, các ngành thực hiện mạnh mẽ, phong phú trong các chương trình hành động, phong trào phát động. Với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bằng công tác dân vận khéo léo, đặt mục tiêu phát triển để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, chương trình đã được sự đón nhận, hưởng ứng, chung tay xây dựng mạnh mẽ của người dân. Sự đồng thuận, chung tay xây dựng được thể hiện từ việc góp công, góp của, hy sinh quyền lợi cá nhân vì sự phát triển của cả cộng đồng. Bình Dương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2020 có một phần đóng góp rất quan trọng từ nhân dân.

Cùng với chương trình xây dựng nông thôn mới là hàng loạt các chương trình như xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, vì biển đảo quê hương… tất thảy đều thấy rõ dấu ấn của công tác dân vận. Các cấp, các ngành luôn đi sâu, đi sát cơ sở, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng nhân dân, khơi gợi, phát huy sức mạnh đoàn kết, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Và sức mạnh đồng thuận đã giúp tỉnh nhà thực hiện, hoàn thành nhiều chương trình, phần việc hết sức ý nghĩa trên đường phát triển.

Bình Dương đã và đang hướng tới mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, vùng đất đáng sống. Mục tiêu đó ngoài những quyết sách đúng đắn được đưa ra từ các cấp lãnh đạo, chắc chắn sức mạnh, sự ủng hộ, tham gia, đóng góp tinh thần và trí tuệ từ các tầng lớp nhân dân có vai trò rất quan trọng. Thực tế đó đòi hỏi công tác dân vận phải đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao hơn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ