| 26-09-2019 | 08:13:39

Gần hơn với cơ hội sử dụng năng lượng xanh

Lâu nay, chúng ta quen nghe nói về việc lắp đặt và sử dụng năng lượng mặt trời; nhưng mới đây sự kiện Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) và Sembcorp Smart Energy Solutions (Sembcorp Industries) tổ chức lễ ký kết hợp tác kinh doanh và giới thiệu dự án điện mặt trời lắp đặt tại tòa nhà Văn phòng VSIP I đã thu hút nhiều sự chú ý.

Dự án điện mặt trời áp mái là một dịch vụ mới, tập trung vào các dịch vụ đa năng và hiệu quả, với mục tiêu không chỉ cung cấp năng lượng cho các khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ thuộc sở hữu của Becamex IDC, VSIP, Sembcorp Smart Energy Solutions mà còn cho thị trường trong nước và các dự án phức hợp của Becamex IDC và VSIP sẽ tiếp tục hướng tới các đầu tư dài hạn.

Đại diện Sembcorp Industries - tập đoàn tích hợp phát triển đô thị và năng lượng đô thị của Singapore đã cam kết cung cấp một thế hệ các giải pháp tích hợp năng lượng xanh, bền vững với mục đích cao hơn nữa là cung cấp năng lượng thông minh tại các khu phức hợp công nghiệp - đô thị. Các giải pháp tích hợp bao gồm năng lượng tái tạo, xử lý rác thải thành năng lượng, xử lý nước thải và tái chế nước.

Có thể nói, đây là một dự án khả thi, hy vọng đem đến một thế hệ mới các giải pháp năng lượng thông minh bền vững. Khách hàng trong các khu công nghiệp thuộc Becamex IDC, VSIP sẽ được sử dụng nguồn năng lượng tái tạo từ tấm pin mặt trời lắp trên mái nhà máy, xí nghiệp... Sở hữu hạ tầng bất động sản công nghiệp rộng lớn, Becamex IDC và Sembcorp Smart Energy Solutions sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có cơ hội được vận hành, sử dụng nguồn năng lượng xanh, nhằm đạt các mục tiêu bền vững về môi trường, giảm phát thải carbon, chống biến đổi khí hậu. Sử dụng điện mặt trời, khách hàng sẽ chủ động được nguồn điện, giảm chi phí vận hành sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

Tiếp theo VSIP tại Bình Dương, các dự án điện mặt trời áp mái tương tự sẽ được triển khai tại các dự án của Becamex và VSIP trên cả nước. Yếu tố thân thiện với môi trường nhằm tăng cường sự bền vững của dự án sẽ chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích và một môi trường sống trong lành hơn cho cộng đồng dân cư xung quanh các dự án. Đây là một trong những yếu tố và bước đi phù hợp trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; phù hợp với định hướng của tỉnh Bình Dương trong lộ trình xây dựng và phát triển trở thành thành phố thông minh trong tương lai.

NHẬT HUY

Chia sẻ
Tags
VSIP