| 28-06-2014 | 00:00:00

Gia đình tài tử Nguyễn Thị Hoài Thanh: “Văn nghệ là ngọn lửa sưởi ấm hạnh phúc”

Năm 1969, vợ chồng cô Hoài Thanh cùng 6 đứa con rời Tiền Giang đến Bình Dương lập nghiệp. Cô vừa làm giáo viên dạy ngoại ngữ vừa dạy nhạc ở trường cấp 2, dạy đàn ở Nhà Thiếu nhi tỉnh. “Nhờ dạy đàn ở Nhà Thiếu nhi tỉnh mà các con ai cũng biết đàn”, cô Hoài Thanh bộc bạch.

  Gia đình tài tử Nguyễn Thị Hoài Thanh trong chương trình “Ngàn năm hoa sen vẫn nở” do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương thực hiện Ảnh: THỤC VĂN

Theo thời gian, 8 người con lớn lên lập GĐ và ai nấy đều rất yêu thích nghệ thuật. Có người làm diễn viên kịch nói tại TP.HCM (Trần Chánh Thuận), có người làm biên tập viên Phòng Văn nghệ của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương (Trần Thị Thanh Loan), có người làm cán bộ viên chức tại các cơ quan Nhà nước và cũng chuyên phụ trách phong trào văn nghệ tại cơ sở, đạt nhiều thành tích cao trong phong trào văn nghệ quần chúng ở địa phương. Riêng GĐ con gái đầu - Trần Thị Thanh Phượng là một GĐ văn hóa tiêu biểu, từng đại diện tỉnh Bình Dương tham gia Liên hoan GĐ văn hóa miền Đông Nam bộ.

Chị Trần Thị Thanh Phượng cho biết: “Ngoài có chung niềm đam mê văn nghệ, GĐ nhỏ của mình còn có chung niềm vui khi cùng nhau quây quần trong bữa cơm GĐ. Ở đó, các thành viên vừa được họp mặt, vừa cùng nhau trao đổi sẻ chia, không khí cứ thế vui vẻ đầm ấm và ai nấy đều thấy ngon miệng, hạnh phúc”.

Hiện GĐ cô Hoài Thanh có 30 thành viên, trong đó có 25 người có thể biểu diễn các thể loại từ ca, múa, kịch, ảo thuật và đặc biệt là các nhạc cụ (đàn tranh, mandolin, ghi ta). Ngoài tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương, GĐ cô Hoài Thanh còn tham gia những chương trình nghệ thuật nghiệp dư mang tính chất GĐ mà tiêu biểu là tham dự game show GĐ tài tử của Đài Truyền TP.HCM. Ở phiên bản 1 năm 2010, GĐ cô đã đoạt giải nhất đầu tiên của game show và vượt qua trong phiên bản 2 kéo dài suốt 1 năm trên phạm vi toàn quốc và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Cô Hoài Thanh chia sẻ: “Văn nghệ như ngọn lửa sưởi ấm hạnh phúc GĐ. Nhờ có văn nghệ mà GĐ có một sân chơi giải trí chung sau những giờ làm việc căng thặng và mệt nhọc, các thành viên gắn bó, yêu thương nhau nhiều hơn”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ