| 10-07-2021 | 23:14:24

Giãn cách xã hội toàn huyện Bàu Bàng theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 11-7

(BDO) UBND huyện Bàu Bàng vừa phát đi công văn hỏa tốc số 2154/UBND-VX quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện từ 0h ngày 11-7 cho đến khi có thông báo mới. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp và có dấu hiện xâm nhập vào cộng đồng dân cư cùng các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

Trong công văn, UBND huyện Bàu Bàng yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp và người dân nghiêm chỉnh chấp hành tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 16 về các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, huyện Bàu Bàng yêu cầu người dân hạn chế ra đường trừ khi thật sự cần thiết và luôn giữ khoảng cách với nhau tối thiểu 2 mét, không tập trung quá 2 người ở ngoài khuôn viên cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng…

Bàu Bàng cũng quyết định dừng hoạt động đối với các chợ tự phát, buôn bán hàng rong và tất cả những hàng quán kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu đồng thời tập trung quản lý nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các siêu thị, nhà máy, xí nghiệp… Ngoài ra, các hoạt động vận tải hành khách công cộng (trừ xe công vụ, xe chuyên chở công nhân lao động, xe cấp cứu…) đi qua địa bàn huyện Bàu Bàng cũng buộc phải dừng hoặc chọn hướng đi khác.

Trao đổi với PV. Báo Bình Dương vào lúc 22h30 tối 10-7, ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết, cùng với các biện pháp khoanh vùng kiểm soát dịch bệnh, trong những ngày tới huyện cũng sẽ tiếp tục duy trì công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và xử phạt những trường hợp không tuân thủ, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. Đối với các nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn huyện, ông Giàu khẳng định sẽ quyết liệt hơn trong việc kiểm tra khâu phòng, chống dịch và kiên quyết xử lý nghiêm những doanh nghiệp vi phạm.

Đình Thắng

 

Chia sẻ