| 19-11-2013 | 00:00:00

Giúp hội viên phụ nữ có đạo phát triển kinh tế

 Theo số liệu thống kê, hiện toàn tỉnh có trên 18.200 phụ nữ (PN) có đạo tuổi từ 18 trở lên, trong đó có gần 7.700 chị là hội viên Hội PN; gần 7.300 PN là người dân tộc ít người tuổi từ 18 trở lên, trong đó có gần 2.700 chị là hội viên Hội PN. Thời gian qua, công tác thu hút hội viên tôn giáo, dân tộc luôn được các cấp Hội LHPN trong tỉnh quan tâm; các hội viên cóđạo, dân tộc ít người cũng rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào hội.  

Bà Đậu Thị Bạch Yến (giữa) chủ trì một buổi sinh hoạt của Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ khu phố 6, phường Phú Hòa (TP.TDM)

Ở một chi hội điển hình

Chi hội PN khu phố 6, phường Phú Hòa (TP.TDM) là một trong những chi hội có đông PN có đạo tham gia sinh hoạt. Ở đây phong trào hoạt động khá mạnh, từ các hoạt động từ thiện - xã hội đến giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp. Bà Đậu Thị Bạch Yến, Phó Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 6, đồng thời cũng là hội viên có đạo cho biết, toàn chi hội có trên 400 hội viên, trong đó có 75 hội viên có đạo. Các hội viên có đạo rất tích cực tham gia phong trào; trong những lần chi hội tổ chức hội họp, phát động phong trào… các chị đều tham gia đông đủ. “Điểm thuận lợi trong công tác tuyên truyền ở hội viên PN có đạo là các chị có ý thức kỷ luật tốt. Song song đó, các chị còn được sự động viên, khích lệ tham gia công tác hội từ nhà thờ nên mỗi khi khu phố cóhoạt động gì các chị đều tích cực hưởng ứng”, bà Yến chia sẻ.

Bản thân bà Yến cũng vậy, bà tham gia công tác ở địa phương này cũng đã lâu. Bà là thành viên Ban công tác Mặt trận, Chi hội Người cao tuổi, Chi hội PN… khu phố. Bà nói: “Mình không phân biệt tôn giáo nào, nơi nào cần mình thì mình tích cực tham gia”.

Nhiều giải pháp thu hút hội viên

Thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm thu hút, tập hợp PN có đạo, PN dân tộc ít người vào tổ chức hội. Mục đích là chăm lo, giáo dục cho chị em, giúp chị em nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với hoạt động ở địa phương, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

BàHuỳnh ThịThúy Phương, Trưởng ban Tổchức Hội LHPN tỉnh cho biết, để công tác tuyên truyền hiệu quả, các cấp hội trong tỉnh tích cực xây dựng lực lượng nòng cốt là người dân tộc, người có đạo nhằm tạo tính lan tỏa. Trong năm qua, nhiều nội dung đã được tuyên truyền tới chị em, như: vận động chị em tích cực tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “Xây dựng nông thôn mới”; tuyên truyền 4 phẩm chất đạo đức người PN Việt Nam thời kỳđẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự trọng, tự tin, trung hậu, đảm đang”; phong trào “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”…

Song song với công tác tuyên truyền, các cấp hội cũng chú trọng chăm lo đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho chị em. Một trong những phong trào được nhiều chị em đồng tình nhất chính là hỗ trợ PN phát triển kinh tế. Vì vậy, thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã phát động, tổ chức thực hiện nhiều mô hình tiết kiệm trong cán bộ, hội viên PN có đạo, PN dân tộc ít người. Thông qua các mô hình như nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, thực hiện xoay vòng vốn…, trong năm 2013, đã hỗ trợ không tính lãi cho 250 chị với số tiền hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn giải ngân các nguồn vốn từ dự án Cidse, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, Ngân hàng Chính sách xã hội… trên 3 tỷ đồng cho chịem phát triển kinh tếgia đình. Đặc biệt, Hội LHPN ởcơ sởcòn đảm nhận giúp đỡ PN có đạo, PN dân tộc ít người làm chủ hộ giảm và thoát nghèo. Từđầu năm đến nay, có 233 nữ chủ hộ có đạo, PN dân tộc ít người được giúp đỡ, kết quả có 34 hộ đã thoát nghèo.

Với những đóng góp tích cực trong phong trào công tác hội của hội viên PN có đạo, PN dân tộc ít người đã tạo hình ảnh đẹp về tình đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau trong cộng đồng. Trong thời gian tới, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, tập hợp PN có đạo, PN dân tộc ít người bằng việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, xây dựng và nhân rộng các mô hình phù hợp, có hiệu quả.

• THU THẢO

Chia sẻ