| 20-08-2022 | 06:45:14

Góp sức gầy dựng, cùng chung thụ hưởng

Hơn 25 năm xây dựng và phát triển, đến thời điểm hiện tại, người Bình Dương bản địa hay công nhân lao động xa quê chọn mảnh đất này để gắn bó, góp sức dựng xây cuộc sống mới đều có thể tự hào về thành quả mà tỉnh nhà gặt hái được. Bình Dương hôm nay được biết đến là vùng đất năng động, giàu sức phát triển, vững mạnh về mọi mặt. Thành quả kinh tế - xã hội là sự đồng lòng, chung sức tạo nên, và đương nhiên, thụ hưởng thành quả đó là tất cả mọi người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Trên tiến trình mở cửa, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, đặc biệt là công nghiệp, dịch vụ, Bình Dương cần một lực lượng lao động lớn, có tay nghề, trình độ để tham gia vào vận hành sản xuất của hàng chục ngàn doanh nghiệp trong, ngoài nước đứng chân trên địa bàn. Phục vụ cho nhu cầu đó, ngoài nguồn lao động tại chỗ, Bình Dương trong nhiều năm qua mời gọi, đón nhận cả triệu lao động ngoài tỉnh đến làm việc và sinh sống. Lực lượng công nhân lao động, bằng công sức, trí tuệ của mình chắc chắn có sự đóng góp rất lớn cho sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đóng góp vào thành quả của nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh đã không ít lần nhấn mạnh rằng, sức phát triển của Bình Dương là vô cùng mạnh mẽ, hiệu quả kinh tế vô cùng lớn. Đó là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất hành động của các cấp, các ngành, sự ủng hộ, chung sức của toàn thể người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Thành quả gặt hái được trên tất cả các lĩnh vực đích đến vẫn là người dân cùng chung niềm vui thụ hưởng, trong đó không thể thiếu lực lượng công nhân lao động xa quê.

Nguồn lực của Bình Dương đã mạnh, đã đầu tư phát triển cho tất cả các lĩnh vực thiết yếu của đời sống xã hội để ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Với lực lượng công nhân lao động xa quê, Bình Dương cũng đã, đang dành sự quan tâm, chăm lo chu đáo về mọi mặt trong điều kiện cho phép. Thu nhận, tạo việc làm, thu nhập để ổn định cuộc sống, chăm lo y tế, giáo dục, nhà ở… cùng hàng loạt chế độ, chính sách của Trung ương, của địa phương luôn được Bình Dương triển khai nhanh chóng để công nhân lao động thụ hưởng. Nói đến sự chăm lo, thụ hưởng đối với công nhân lao động xa quê, không thể không nhắc lại thời gian cao điểm dịch bệnh năm 2021. Ngoài những chính sách chung của Trung ương, bằng nguồn lực và trách nhiệm, tình cảm của mình, Bình Dương đã hỗ trợ tối đa cho lực lượng công nhân lao động tại nhà trọ, từ hiện vật, hiện kim để bảo đảm cuộc sống…

Bình Dương vẫn tiến mạnh trên con đường phát triển, vươn tới thông minh, hiện đại. Tiến trình đó chắc chắn không thể thiếu sự chung sức, đồng lòng nhiều hơn nữa của toàn thể người dân, công nhân lao động trên địa bàn.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ