| 04-02-2012 | 00:00:00

Gương mẫu thực hiện Năm An toàn giao thông

Tại Bình Dương, mục tiêu mà Ban ATGT tỉnh đặt ra trong Năm ATGT 2012 là nâng cao nhận thức, ý thức và gắn với trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội đối với công tác bảo đảm ATGT và khắc phục ùn tắc giao thông, phải coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm để có hành động quyết liệt, cụ thể và thiết thực trong chỉ đạo điều hành. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân để tăng nhận thức về ATGT khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, hướng tới xã hội trật tự, kỷ cương, ATGT... Trong đó, một trong những mục tiêu quan trọng của Năm ATGT là phấn đấu giảm từ 5 - 10% số vụ tai nạn, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) so với năm 2011.

 Như vậy, những mục tiêu, yêu cầu trọng tâm đặt ra trong Năm ATGT  2012 là khá rộng nhưng cũng hết sức thiết thực. Bởi thực tế cho thấy, tuy số vụ TNGT có lúc tăng lúc giảm nhưng tính chất, thiệt hại do các vụ TNGT gây ra vẫn còn khá nghiêm trọng và là mối quan tâm lớn của toàn xã hội. Theo số liệu của Ủy ban ATGT quốc gia vừa công bố, trung bình mỗi ngày cả nước có 30 - 35 người chết vì TNGT, trong đó tai nạn đường bộ chiếm tới trên 90% và 85% lỗi do chính người tham gia giao thông gây ra. Nói cách khác, TNGT đường bộ và ý thức của người tham gia giao thông vẫn đang là nỗi lo lớn trong việc kéo giảm TNGT nói riêng và thiết lập trật tự ATGT nói chung.

 Trước khi có Năm ATGT, hàng năm chúng ta đều chọn 1 tháng làm tháng cao điểm ATGT, tuy nhiên thông lệ ấy cùng hàng loạt nỗ lực thiết lập ATGT vẫn chưa đủ so với diễn biến phức tạp trên thực tế. Vì vậy, việc chọn năm 2012 làm Năm ATGT với nhiều mục tiêu thiết thực đặt ra chính là điều kiện cần thiết để toàn xã hội nhận thức sâu sắc hơn và có hành động cụ thể hơn nhằm xây dựng trật tự ATGT. Cần xem việc thực hiện Năm ATGT là nhiệm vụ không tách rời của bất kỳ ai. Trong đó, đối tượng cần phát huy vai trò đầu tàu, gương mẫu là đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức. Muốn vậy, ngay từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị cần tuyên truyền, phát động rộng rãi về Năm ATGT, từ đó có kế hoạch triển khai thực hiện, đồng thời yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải nghiêm túc chấp hành Năm ATGT, trước hết là từ những việc thiết thực hàng ngày, hàng giờ như đi đúng tuyến, đúng làn đường, đúng chiều, không lấn chiếm lòng, lề đường, không uống rượu bia khi lái xe... Chấp hành tốt những việc này cũng là góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi của Năm ATGT và xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên gương mẫu trong mắt nhân dân để mọi người học tập, noi theo.

Q.MINH

 

 

Chia sẻ