| 30-06-2014 | 00:00:00

Hà Nội: Tái hiện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Ngày 29-6, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, lần đầu tiên lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được tái hiện đã thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận, sự tham gia của đông đảo đồng bào, du khách có mặt tại đây.

Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa là lễ hội đặc sắc của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ, tri ân những hùng binh Hoàng Sa đã không tiếc máu xương, hy sinh để gìn giữ, bảo vệ giang sơn đất nước. Nghi thức tái hiện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa lần này được thực hiện bởi các bô lão và ngư dân huyện Lý Sơn, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Việc tái hiện lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được thực hiện với các phần lễ gồm nghi thức cúng tế, lễ thế lính, lễ thả thuyền và hình nhân thế mạng… Sau màn tái hiện nghi lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, phần hội cũng được tổ chức tưng bừng với nhiều trò chơi dân gian truyền thống.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” do Bộ VH-TT-DL tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo SGGP

Chia sẻ