| 26-08-2023 | 08:16:08

Hấp dẫn sắc màu chợ đêm công nhân

 Hin nay, vic mua sm trên các sàn thương mi đin t đang chiếm ưu thế, nhiu ngưi tiêu dùng, đc bit là các bn tr ưu tiên la chn vic mua hàng qua mng thay vì đi mua hàng ca hàng thi trang hay ch truyn thng. Tuy nhiên, ch đêm công nhân vn có sc màu riêng, hp dn, khó thay thế bi nơi đây không ch đáp ng nhu cu mua sm vi giá c phi chăng, mà còn giúp ngưi lao đng gp g, giao lưu, vui chơi và np li năng lưng cho mt ngày làm vic mi.

 Chợ đêm Hòa Lân nơi có nhiều mặt hàng đa dạng và giá cả phải chăng

Nơi bán những món hàng hấp dẫn

19 giờ đêm, cùng nhóm bạn tôi tìm đến chợ đêm Hòa Lân, tọa lạc trên đường 22-12, phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Do đi vào ngày thường nên không khí chợ đêm có phần im ắng hơn so với ngày cuối tuần, nhưng không vì vậy mà chợ đêm công nhân giảm sức hấp dẫn. Điều đầu tiên tôi ghi nhận được là nơi đây tập trung rất nhiều gian hàng bán các loại quần áo thời trang từ trẻ em đến người lớn, đủ màu, đủ mẫu mã theo xu hướng thời trang với giá cả rất mềm. Chỉ cần vài trăm ngàn là người đi chợ đã có thể mua được khá nhiều những món đồ bày bán ở đây. Đồ trẻ em với đủ kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, 3 bộ chỉ có giá 100.000 đồng; còn quần áo thời trang người lớn chỉ có giá vài chục, cao lắm cũng chỉ khoảng trên dưới 200.000 đồng/bộ.

Do đặc thù công việc của công nhân lao động là không có thời gian rảnh vào ban ngày nên để đáp ứng một phần nhu cầu mua sắm của công nhân, chợ đêm được mở ra. Thời gian hoạt động của chợ đêm công nhân diễn ra từ 14 - 23 giờ mỗi ngày, nhưng có lẽ sôi động nhất là vào khoảng 19 - 22 giờ. Ở khu chợ này có rất nhiều mặt hàng, từ quần áo thời trang đến hàng gia dụng. Chợ đêm công nhân gồm có nhiều khu vực mua sắm, như: Khu bán hàng tiêu dùng, hàng lưu niệm, hàng khuyến mãi, gian hàng ăn uống, hàng đã qua sử dụng... Nơi đây không chỉ náo nhiệt bởi âm thanh của người mua kẻ bán, mà còn đến từ những chiếc loa phát nhạc của các gian hàng. Tất cả tạo nên sắc màu rất riêng mang tên “chợ đêm”.

Chị Hoàng Thị Phin, tiểu thương buôn bán ở chợ đêm Hòa Lân, cho biết: “Chợ đêm hoạt động rôm rả nhất là vào cuối tuần hoặc các dịp lễ, tết và ngày lãnh lương. Vào những dịp này, từng tốp thanh niên nam nữ dắt tay nhau đến chợ mua sắm. Do chợ chủ yếu phục vụ công nhân nên giá cả cũng rất mềm”. Chị Phin cho biết thêm mặc dù mấy năm nay tình hình buôn bán có khó khăn hơn vì dịch bệnh và thu nhập của công nhân lao động giảm, nhưng người bán vẫn gắn bó và sống được với khu chợ này vì quen nơi buôn bán và quen cả khách hàng.

Phục vụ đời sống tinh thần công nhân

Chị Thạch Lan, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Việt Hương, cho biết chị hay đi chợ đêm Hòa Lân vì hàng hóa bán ở đây rất rẻ so với cửa hàng hay chợ truyền thống. Công nhân lao động đến đây không chỉ để mua sắm mà còn để gặp gỡ bạn bè, giao lưu trò chuyện. “Những lúc buồn hay nhớ nhà, mình tìm đến chợ đêm là mọi nỗi buồn tan biến. Công nhân lao động như tụi mình đến chợ đêm có khi không để mua sắm mà vì sự nhộn nhịp, sức hấp dẫn đầy sắc màu của khu chợ”, chị Thạch Lan cho biết thêm.

Đi chợ đêm là một thú vui của nhiều công nhân lao động. Họ đến chợ để có thể tận mắt xem và thử sản phẩm, để giải quyết nhu cầu giao tiếp, để được lắng nghe thanh âm cuộc sống và để tìm được một nửa của riêng mình. Đối với những người đã có gia đình, thú vui đi chợ đêm là được vận động thay vì tập thể dục, nhằm nạp lại năng lượng cho một ngày làm việc mới vào hôm sau.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ