| 26-11-2013 | 00:00:00

Hội LHPN TX.Dĩ An : Nhiều mô hình hỗ trợ chị em

 Xây dựng người PN mới

Thời gian qua, Hội LHPN TX.Dĩ An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong toàn hội, với nhiều hình thức đa dạng như cấp phát sổ tay, tờ rơi, pano, triển lãm, tập huấn kỹ năng tuyên truyền... Hội còn chú trọng công tác tuyên truyền trực tiếp về pháp luật, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình (BLGĐ) trong các buổi sinh hoạt chi hội nữ nhà trọ. Bên cạnh đó là hoạt động xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, mô hình Địa chỉ tin cậy, nói chuyện chuyên đề.    Chị em phụ nữ tham gia triển lãm ảnh với chủ đề “Phong trào phụ nữ TX.Dĩ An trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Năng, chủ nhà trọ thí điểm mô hình Địa chỉ tin cậy ở khu phố Đông A, phường Đông Hòa cho biết, mô hình này là nơi để chị em có thể lẩn tránh trong lúc khẩn cấp khi xảy ra BLGĐ. Qua mô hình giúp cho chính quyền địa phương, khu phố kịp thời ngăn chặn, hòa giải những vụ việc BLGĐ; qua đó còn đẩy mạnh tuyên truyền thực thi Luật Phòng, chống BLGĐ, thực hiện bình đẳng giới và phòng chống BLGĐ trong đời sống khu dân cư.

Tính đến nay, Hội LHPN TX.Dĩ An đã thành lập được 7 câu lạc bộ (CLB) “Người PN mới” với gần 300 thành viên tham gia. Tại CLB “Người PN mới” phường Bình An đã thu hút hơn 30 chị em đang làm việc trên nhiều lĩnh vực ngành nghề. Chị Huỳnh Thanh Hồng, Chủ nhiệm CLB cho biết, vào những buổi sinh hoạt, CLB lồng ghép các nội dung tuyên truyền về giáo dục phẩm chất PN Việt Nam trong thời đại mới qua những quyển cẩm nang sinh hoạt, bài viết trên báo và các hình thức như nói chuyện chuyên đề, tập huấn, xây dựng bản tin, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao… đã tạo điều kiện cho các chị em có cơ hội trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sống, trang bị những kiến thức và kỹ năng, dần hình thành những phẩm chất mới tốt đẹp.

Giúp nhau vươn lên

Theo chị Hồng, tham gia CLB “Người PN mới”, nhiều chị em đã tự tin trong giao tiếp, mạnh dạn hơn trong việc phát biểu, chia sẻ những khúc mắc trong đời sống hàng ngày như chuyện gia đình, kinh tế… Từ đó, các chị có tiếng nói bình đẳng hơn trong gia đình và ngoài xã hội. Ngoài ra, các thành viên trong CLB còn cùng nhau động viên, góp vốn hỗ trợ các chị có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Bé Ba, Chi hội Nữ công nhân nhà trọ khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp - là một trong những điển hình tuyên truyền viên tích cực, năng nổ trong công tác nói, tham gia CLB “Người PN mới” nhiều chị em đã có thêm tự tin tìm hiểu, học hỏi, ý chí vươn lên lao động chính đáng, không sa vào tệ nạn, giữ môi trường sống trong sạch.

“Nhằm xây dựng người PN Việt Nam hiện đại có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, lối sống văn hóa… hội sẽ tiếp tục duy trì hoạt động và phát huy vai trò tuyên truyền của từng thành viên trong CLB “Người PN mới”; kịp thời tập huấn bồi dưỡng cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; đồng thời, lồng ghép các hoạt động của hội tại cơ sở để tăng cường công tác giáo dục theo chiều rộng và chiều sâu. Hội cũng sẽ quan tâm đổi mới hình thức tuyên truyền thông qua tổ chức tọa đàm, hội thảo, nhất là khu vực dân cư và khu nhà trọ”, bà Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An cho biết.

Điển hình về kết quả việc tham gia CLB như trường hợp chị Nguyễn Thị Lành và Trần Thị Vân ở khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp. Tham gia CLB, 2 chị đã được các cán bộ, hội viên PN động viên, hỗ trợ vốn do chị em trong hội đóng góp phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, hai chị đã yên tâm lao động, dạy con chăm ngoan học giỏi và ổn định cuộc sống. Trước đó, 2 chị gần như tuyệt vọng vì khó khăn trong kinh tế.

Ở phường Bình An, công tác tuyên truyền cũng đã mang lại nhiều hành động thiết thực, khẳng định được vai trò, vị trí của người PN trong gia đình và xã hội. Chẳng hạn như chị Nguyễn Thị Mai Hường ở khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An. Không chỉ kinh doanh giỏi, chị Hường còn khéo vun vén gia đình. Dám nghĩ dám làm, ngoài việc kinh doanh đại lý của Viettel, chị còn mở thêm dịch vụ bán vé máy bay, bán vé du lịch cho Công ty Du lịch văn hóa Việt TP.HCM và làm việc bán thời gian tại Công ty Cổ phần Thiên nhiên Việt (Tiền Giang).

Ngoài ra, chị cũng rất thân thiện với nhân viên, tích cực tham gia phong trào hội và đóng góp ở địa phương. Quán xuyến việc kinh doanh, chăm lo việc nhà, chị còn dành thời gian hướng dẫn, định hướng 2 con học hành. Chị Hường chia sẻ: “Xã hội phát triển thì người PN phải hòa nhập để không lạc hậu, mà trước hết là phải tin vào khả năng của mình. Làm được nhiều việc giúp tôi năng động hơn, đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

 KIM VÂN

Chia sẻ