| 08-01-2016 | 09:35:15

Hội Liên hiệp phụ nữ Tx.Dĩ An: “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”

Trong năm 2015, đẩy mạnh việc học tập, làm theo Bác, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TX.Dĩ An đã có nhiều hoạt động, phong trào thi đua cụ thể nhằm hỗ trợ, khuyến khích chị em phát huy nội lực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

 Thực hiện mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”, Chi hội phụ nữ khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp thường xuyên gặp gỡ gia đình các hội viên để tìm hiểu tâm tư, kịp thời hỗ trợ, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống

 Kịp thời hỗ trợ hội viên

Để hội viên gắn bó với tổ chức hội, Hội LHPN TX.Dĩ An đã có nhiều cách làm thiết thực, điển hình là xây dựng mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên” đến tận chi, tổ hội. Bà Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã cho biết, thông qua mô hình này, nhiều hội viên đã được giúp đỡ vươn lên thoát nghèo, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường, nhiều gia đình có cuộc sống tốt hơn.

 Thực hiện mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”, năm 2015, Hội LHPN TX.Dĩ An đã phát động nuôi 552 con heo đất, trong đó tập thể các chi hội nuôi 89 con, cá nhân mỗi hội viên phụ nữ nuôi 467 con. Mỗi tháng, mỗi hội viên tiết kiệm ít nhất 2.000 đồng để giúp đỡ giúp cho phụ nữ nghèo, trẻ em nghèo tại địa phương. Kết quả, toàn hội đã tiết kiệm được 542 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn tiếp tục duy trì 696 tổ phụ nữ tiết kiệm tín dụng với 18.181 thành viên, đã giúp cho 1.458 chị em vay với số tiền trên 6,2 tỷ đồng.

Tại phường Bình Thắng, mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên” đã được Hội LHPN phường đưa vào hoạt động rất hiệu quả. Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Chủ tịch Hội LHPN phường Bình Thắng cho biết: “Thực hiện mô hình “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên”, cán bộ, hội viên phụ nữ phường đã chủ động sắp xếp công việc, dành thời gian đến tiếp xúc với ít nhất 2 hộ gia đình mỗi tháng.

Thông qua những buổi tiếp xúc, chúng tôi biết được gia đình nào còn khó khăn về vấn đề gì như việc làm, nhà ở... để hỗ trợ kịp thời, giúp các chị em vươn lên trong cuộc sống”. Song song đó, Hội LHPN phường Bình Thắng còn đẩy mạnh phong trào tiết kiệm để giúp nhau cùng phát triển. Hưởng ứng phong trào tiết kiệm giúp nhau, 4/4 chi hội đã phát động nuôi được 323 con heo đất với số tiền tiết kiệm trên 207 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội cũng đã vận động cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm đóng góp gây quỹ học bổng tiếp sức trẻ em nghèo đến trường được trên 44 triệu đồng, trao 60 suất học bổng, 134 phần quà khuyến học cho trẻ em nghèo khó khăn trên địa bàn, trao 570 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn… với tổng trị giá gần 87 triệu đồng.

Góp sức xây dựng đô thị văn minh

Để góp phần xây dựng TX.Dĩ An trở thành một đô thị ngày càng văn minh, hiện đại theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, các cấp hội cơ sở tại các phường thường xuyên tổ chức ra quân dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải trên những tuyến đường giao thông.

Đặc biệt, Hội LHPN phường Bình Thắng và Hội LHPN phường Tân Đông Hiệp còn tổ chức thành lập các câu lạc bộ, tổ tự quản bảo vệ môi trường với 77 thành viên tham gia. Hội LHPN phường Dĩ An với mô hình tiết kiệm từ thu gom rác sinh hoạt, đã vận động chị em xây dựng giỏ đựng rác hợp vệ sinh, hạn chế sử dụng túi nylon; thực hiện phân loại rác, thu gom các loại phế liệu có thể bán ve chai thành lập quỹ xoay vòng giúp vốn cho chị em khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Bé Ba, một thành viên của Tổ tự quản vệ sinh môi trường khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp chia sẻ: “Tổ tự quản vệ sinh môi trường hiện có trên 100 thành viên, có nhiệm vụ vận động người dân trong khu phố bỏ rác đúng nơi quy định. Và hàng tuần, tổ vận động các thành viên ra quân dọn vệ sinh môi trường. Nhờ đó, bộ mặt khu phố ngày càng sạch đẹp, khang trang, người dân ai cũng phấn khởi”.

Bà Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An cho biết, với các hoạt động làm theo Bác một cách thiết thực của tổ chức hội đã tạo được sự phấn khởi trong các tầng lớp chị em phụ nữ; tạo điều kiện cho phụ nữ đến gần hơn với tổ chức hội, gắn bó hơn với phong trào phụ nữ và thuận lợi cho công tác phát triển hội viên. Trong năm 2015, hội đã phát triển kết nạp được 2.644 hội viên, nâng tỷ lệ phát triển hội viên đạt trên 79%; tỷ lệ hội viên tham gia lực lượng nòng cốt đạt gần 15%...

 Theo bà Nguyễn Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Dĩ An, để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, hội đã tranh thủ các nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn 120..., đặc biệt là chương trình tiết kiệm làm theo Bác và Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo. Chỉ tính năm 2015, các cấp hội đã giúp cho 5.644 chị với tổng số tiền gần 27 tỷ đồng.

 

 

 THU THẢO

 

Chia sẻ