| 20-06-2024 | 19:15:14

Hội nghị tự động hóa và năng lượng: Động lực cho sản xuất thông minh

(BDO) Chiều 20-6, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, Tổng công ty Becamex IDC phối hợp Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương và Coex (Hàn Quốc) tổ chức hội nghị tự động hóa và năng lượng với chủ đề: Động lực cho sản xuất thông minh. 

Đại biểu tham dự hội nghị nghe giới thiệu các nội dung về tự động hóa

Tham dự có lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nội vụ; ông Choi Jun Eui, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Coex; PGS.TS Lê Hoài Quốc, Chủ tịch Hội tự động hóa TP.HCM cùng đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp...

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trường Thi, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, để duy trì đà phát triển, Bình Dương đã chú trọng đẩy mạnh tự động hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất, từ đó không chỉ nâng cao năng suất lao động mà còn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. 

Ông Nguyễn Trường Thi phát biểu tại hội nghị

Nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương đã tiên phong ứng dụng các công nghệ tự động hóa hiện đại như: robot công nghiệp, hệ thống điều khiển tự động và dây chuyền sản xuất thông minh. 

Ông Nguyễn Trường Thi bày tỏ tin tưởng, với sự tham gia nhiệt tình và đóng góp ý kiến của các chuyên gia, doanh nghiệp và các nhà quản lý, hội nghị sẽ tìm ra những giải pháp thiết thực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp.

PGS.TS Lê Hoài Quốc phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các chuyên gia đã trình bày và thảo luận về vấn đề thúc đẩy thương mại, chiến lược phát triển công nghiệp và tự động hóa của Việt Nam; vấn đề phát triển khu công nghiệp hướng tới thông minh; chính sách bền vững và Net-Zero.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội tự động hóa TP.HCM và Coex Vina

Hội nghị cũng giới thiệu về triển lãm tự động hóa Việt Nam và triển lãm điện & năng lượng 2024, sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27-9 tới, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC EXPO thành phố mới Bình Dương. Sự kiện này quy tụ các doanh nghiệp và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tự động hoá, điện và năng lượng từ khắp nơi trên thế giới, hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành công nghiệp Việt Nam

Dịp này, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội tự động hóa TP.HCM và Coex Vina.

Phương Lê

Chia sẻ