| 10-10-2024 | 15:16:41

Hội thảo về Sản xuất bền vững

(BDO) Trường Đại học Việt Đức (VGU), Đại học Kỹ thuật Berlin (TU Berlin, CHLB Đức) và Viện Fraunhofer IPK phối hợp tổ chức Hội thảo toàn cầu về sản xuất bền vững (GCSM - Global Conference on Sustainable Manufacturing) lần thứ 20 năm 2024, với chủ đề: “Chuỗi giá trị giảm phát thải carbon”. 

Hội thảo thu hút gần 200 bài tham luận từ các nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bền vững đến từ các quốc gia trên thế giới. Hội thảo diễn ra trong 3 ngày từ 9 đến 11-10.


TS. Hà Thúc Viên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức phát biểu tại hội thảo 

Đây là lần thứ hai trong 10 năm qua GCSM được tổ chức tại Việt Nam, là diễn đàn toàn cầu dành cho các học giả, nhà nghiên cứu và chuyên gia từ các trường đại học, viện nghiên cứu và ngành công nghiệp trên thế giới, những người đang làm việc trong lĩnh vực liên quan đến sản xuất bền vững. 

Hội thảo với các phiên tham luận xoay quanh các chủ đề: vật liệu và sản phẩm bền vững; các quy trình sản xuất bền vững; các hệ thống sản xuất bền vững; các chủ đề liên ngành trong sản xuất bền vững. Các học giả, chuyên gia, và khách tham dự cũng sẽ tham gia các hoạt động bên lề trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, tham quan nhà máy và giao lưu văn hóa.


Hội thảo với các phiên tham luận xoay quanh nhiều chủ đề trong sản xuất bền vững

Theo TS. Hà Thúc Viên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức: Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ phấn đấu đạt Net Zero vào năm 2050, đồng thời khẳng định quyết tâm giảm phát thải khí nhà kính. Là một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của đất nước, Bình Dương luôn hướng đến các mục tiêu ưu tiên quốc gia về phát triển bền vững thông qua thực hiện các cam kết sản xuất bền vững. Bình Dương đã áp dụng các sáng kiến, khuyến khích tăng trưởng công nghiệp có trách nhiệm, giảm thiểu tác động đến môi trường, giới thiệu một mô hình về cách các khu công nghiệp có thể đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững quốc gia.

XUÂN THI

 

Chia sẻ