| 24-08-2016 | 08:56:55

Hội thi Tuyên truyền biển đảo: Hùng hồn và ý nghĩa

Tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh vừa diễn ra Hội thi Tuyên truyền biển đảo và Tiếng hát phụ nữ năm 2016 do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương tổ chức. Đây thực sự là một ngày hội văn hóa thú vị và bổ ích đối với cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh.

Hội thi thu hút 11 đội thi đến từ các Hội LHPN huyện, thị xã, thành phố, CLB Hưu trí tỉnh và Liên quân Công an tỉnh - Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Tòa án Nhân dân tỉnh - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Bằng tình yêu thương của những người ở hậu phương đối với biển đảo, với những người sống, làm việc và chiến đấu trên những hòn đảo để gìn giữ biên cương hải đảo cho Tổ quốc; các đội đã mang đến hội thi nhiều bài thuyết trình rất hùng hồn, sâu sắc và chứa chan bao cảm xúc. Thêm vào đó, các cô, các chị còn đưa ra những bằng chứng sống động khẳng định về chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong phần thi thuyết trình của mình. Bên cạnh đó, các đội còn biểu diễn chương trình văn nghệ ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, truyền thống cách mạng của dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, đôi lứa và biển đảo Việt Nam. Thông qua những lời ca, tiếng hát, điệu múa ấn tượng và đầy tự tin ấy, khán giả như đang thưởng thức bữa tiệc âm nhạc không chuyên mang đậm màu sắc văn nghệ quần chúng với nhiều thông điệp ý nghĩa, tràn đầy cảm xúc đáng trân trọng.


Tiết mục múa “Hương biển” của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên

Theo bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, chào mừng Đại hội Hội LHPN Bình Dương lần thứ X (nhiệm kỳ 2016-2021). Qua đó, tạo sân chơi giải trí lành mạnh trong phong trào phụ nữ, giúp cho các cấp Hội phát huy khả năng trong phong trào văn hóa văn nghệ cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống về tinh thần cho cán bộ, hội viên phát huy nội lực của mình trong việc tham gia giữ gìn nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Cũng theo bà Huyền, hội thi không chỉ dừng lại ở kết quả của những giải thưởng, không đơn thuần chỉ là một hoạt động giao lưu văn nghệ mang tính nhất thời, mà còn là sự tiếp nối, khơi gợi, duy trì thường xuyên tại các cấp hội, khẳng định đó là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích để nâng cao đời sống tinh thần, làm phong phú thêm đời sống văn hóa để nhắc nhở cán bộ, hội viên, phụ nữ về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc.

 

THỤC VĂN

Chia sẻ