| 24-06-2024 | 18:39:29

Khẩn trương hoàn thiện thủ tục trình Chính phủ phê duyệt Dự án thoát nước và xử lý nước thải khu vực Bến Cát

(BDO) Chiều 24-6, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì họp trực tuyến với bà Maija Seppala, Tham tán chính sách phát triển, Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội về tiến độ chuẩn bị dự án, cũng như kế hoạch cập nhật trong thời gian tới cho Dự án thoát nước và xử lý nước thải khu vực Bến Cát. 

Theo báo cáo, tháng 3-2023, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam về việc đề xuất Dự án thoát nước và xử lý nước thải khu vực Bến Cát theo chương trình tín dụng đầu tư công (PIF) của Chính phủ Phần Lan. Tiếp đó, ngày 25-5-2023, Bộ Ngoại giao Phần Lan đã chấp thuận đơn đăng ký Dự án thoát nước và xử lý nước thải khu vực Bến Cát. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án khoảng 70 triệu Euro, trong đó vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) từ PIF là gần 30 triệu Euro.  

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

 Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đang hoàn thiện đề xuất dự án, trình UBND tỉnh trong tháng 6-2024. Dự kiến, UBND tỉnh trình lại dự án cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trong tháng 7-2024 để các bộ, ngành trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã dự trù kinh phí giải phóng mặt bằng, tái định cư cho dự án là khoảng 22 triệu Euro, dự trù kinh phí 10 triệu Euro để bồi thường, giải tỏa trong giai đoạn 2021-2025. Tuy nhiên, do yêu cầu đây là dự án nhóm A theo quy định nên giải tỏa đền bù cần phải gộp chung cho dự án, bao gồm vốn ODA từ PIF của Chính phủ Phần Lan.

Phát biểu tại làm việc, ông Mai Hùng Dũng cho biết, UBND tỉnh Bình Dương đang chỉ đạo công tác chuẩn bị hồ sơ, thủ tục để hoàn thiện tờ trình chủ trương đầu tư dự án theo quy định trình các bộ, ngành và Thủ tướng Chính phủ. Ông cũng mong muốn 2 bên tiếp tục có những buổi làm việc để kịp thời nắm bắt tiến độ cũng như tháo gỡ các khó khăn nhằm sớm triển khai dự án.

Tin, ảnh: Minh Duy 

Chia sẻ
Tags
bến cát