| 25-09-2024 | 08:27:01

Khi người dân đồng thuận

 Dĩ An đang đổi thay từng ngày. Đó là cảm nhận của nhiều người khi đến thành phố trẻ này. Chung sức vào sự phát triển của địa phương, ngoài nỗ lực của cả hệ thống chính trị, không thể không nhắc đến sự đóng góp hết sức quan trọng của người dân, những người được thụ hưởng cũng như tham gia vào tiến trình phát triển của thành phố. Một trong những điều dễ thấy nhất là khi người dân chung tay làm đường.

Những con hẻm được mở rộng; những con đường chính thênh thang xe cộ xuôi ngược, đưa Dĩ An “cất cánh”, ngoài chính sách chung, một phần là nhờ người dân đồng tình ủng hộ chủ trương của địa phương khi nhanh chóng bàn giao mặt bằng để thi công công trình, hay người dân tự góp tiền để mở hẻm, hưởng ứng xây dựng một thành phố văn minh, cũng như góp phần thực hiện tốt Đề án 02 của tỉnh. Điển hình như mới đây, sau 3 tháng triển khai, khu phố Đông Tác phường Tân Đông Hiệp đã khánh thành tuyến đường hẻm 90 đường Nguyễn Thái Học.

Tuyến đường dài 211m được đầu tư thảm nhựa, hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, thay trụ điện... với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí do 35 hộ dân dọc tuyến đường và một số doanh nghiệp đóng góp. Trung bình mỗi gia đình đóng 12 triệu đồng.

Tính đến nay, khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp có 28/30 tuyến hẻm được nhựa hóa do nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện.

Trước đó, người dân tuyến hẻm 304 - đường Nguyễn An Ninh, khu phố Bình Minh 1, phường Dĩ An cũng đã làm lễ khởi công nâng cấp sửa chữa hẻm 304. Hẻm 304 dài 240m kết nối đường Nguyễn An Ninh và đường Cô Bắc, đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là vào mùa mưa. Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Dĩ An và Ban điều hành khu phố Bình Minh 1 đã họp dân trên tuyến hẻm vận động đóng góp hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra còn có nhiều nguồn ủng hộ khác để nâng nền, thảm nhựa, làm hệ thống cống thoát nước, gắn camera an ninh, đèn chiếu sáng… ở con hẻm này.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của người dân, những con hẻm được nâng cấp với kinh phí hàng trăm triệu đồng xuất hiện ngày càng nhiều ở TP.Dĩ An, giúp bộ mặt địa phương ngày càng văn minh, hiện đại. Đây là cách làm hay và nên phát huy hơn nữa.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ