| 30-12-2013 | 00:00:00

Không để tội phạm lộng hành

Ngày 15-12 vừa qua, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang nhóm tội phạm nguy hiểm do Nguyễn Kim Quang (Quang “tóc dài”), 47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước cầm đầu, có biểu hiện bảo kê các tụ điểm ăn chơi, đòi nợ thuê, cá độ bóng đá và sử dụng vũ khí quân dụng, đang đi trên xe ô tô để thanh toán một đối tượng khác ở địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt gọn 5 đối tượng trong đó có Quang “tóc dài”. Công an đã thu giữ xe ô tô là phương tiện di chuyển của băng nhóm tội phạm này và một lượng lớn vũ khí gồm: 1 súng rulo, 1 súng bắn đạn hơi cay, 11 viên đạn các loại, 1 kíp nổ, 1 gậy sắt, 8 dao kiếm, 17 gậy gỗ, 1 cây nỏ.

Với chiến công trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thư khen Ban Chỉ đạo 138 Bình Dương về thành tích trấn áp tội phạm có tổ chức. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là một trong những chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Bình Dương trong việc thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Thời gian gần đây, phạm pháp về trật tự xã hội có chiều hướng gia tăng. Để tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, kiềm chế tội phạm trên địa bàn tỉnh; thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 35/KH-CAT-PV11 về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau tết. Ngoài ra, Công an tỉnh tiếp tục triển khai “thư yêu cầu” công dân nghiêm túc chấp hành pháp luật; “thông báo” đến các đối tượng có biểu hiện hoạt động băng, ổ nhóm, gia đình có con em biểu hiện vi phạm pháp luật nhằm giáo dục, răn đe và phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động băng ổ nhóm, các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật. Trên cơ sở kế hoạch của Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch; tham mưu UBND cùng cấp ban hành văn bản chỉ đạo, huy động các ngành, đoàn thể và nhân dân cùng phối hợp, tham gia tấn công, trấn áp tội phạm; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Với nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh, tháng 11 vừa qua, các lực lượng nghiệp vụ đã điều tra làm rõ 98 vụ phạm pháp hình sự, bắt hơn 140 tên; phát hiện 46 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy bắt 71 tên. Trong tháng 11 có 3 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Cuối năm, dịp tết là thời điểm đối tượng trộm cướp lộng hành. Ra đường lo nạn cướp giật. Ở nhà sợ trộm nhập nha. Vì vậy, thiết nghĩ không chỉ có lực lương công an tấn công trấn áp tội phạm mà các cấp, các ngành vận động nhân dân, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, kiên quyết không để tội phạm lộng hành, gìn giữ bình yên cuộc sống.

NHẬT HUY

Chia sẻ