| 10-02-2022 | 16:54:22

Kiểm tra, giám sát cửa hàng kinh doanh xăng dầu

(BDO) Ngày 10-2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Dương đã tiến hành kiểm tra, giám sát cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh nhằm không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

 Lực lượng QLTT kiểm tra tại một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND tỉnh, Cục QLTT tỉnh đã  chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tiếp tục ra quân quản lý chặt chẽ địa bàn, thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, giám sát các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày, 3 đội thuộc Cục QLTT tỉnh và Đội QLTT số 1 đã kiểm tra các cây xăng dọc tuyến Quốc lộ 13. Kết quả, các cửa hàng này hoạt động bình thường, chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Các đơn vị cung ứng cũng đã cung cấp đầy đủ hàng hóa sau tết, ổn định thị trường xăng dầu.

 Các xe bồn chở xăng dầu cung cấp kịp thời xăng dầu cho các cửa hàng xăng dầu.

Qua rà soát, thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có 445 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Báo cáo của các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối cho thấy hiện nguồn cung xăng dầu vẫn bảo đảm cho các thương nhân phân phối và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Cục QLTT tỉnh, trong thời gian tới hoạt động giám sát, theo dõi, nắm tình hình, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong kinh doanh xăng dầu sẽ tiếp tục được cục đẩy mạnh thực hiện, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cục yêu cầu các đơn vị trực thuộc khi phát hiện dấu hiệu vi phạm phải tổ chức kiểm tra đột xuất, xác minh làm rõ các nội dung, tình tiết liên quan và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm để tạo tính răn đe.

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ