| 17-09-2015 | 10:01:06

Lung linh sắc màu phố lồng đèn

Còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết Trung thu 2015, nhưng các em thiếu nhi ở Bình Dương đã có dịp thỏa thích khi cùng ba mẹ đi dạo và ngắm phố lồng đèn tại rạp Empire (TP.Thủ Dầu Một).

 Nhiều bạn trẻ chụp hình tại phố lồng đèn ở rạp Empire

Đáp ứng nhu cầu vui chơi, thưởng ngoạn của người dân trong dịp lễ hội trăng rằm, rạp Empire Bình Dương đã thiết kế một phố lồng đèn thu nhỏ với hàng trăm lồng đèn truyền thống các loại. Những chiếc lồng đèn đủ sắc màu, đa dạng hình thù được trang trí trong những gian hàng, bên cạnh đó là những chòi rơm với khoai, rau, trái cây… rất dễ thương. Tất cả như gợi nhớ về những miền quê thanh bình đang nhộn nhịp vui mùa hội. Hòa cùng ánh sáng tỏa ra từ những chiếc lồng đèn ấy là nụ cười ấm áp của những thiên thần nhỏ bên cạnh ba mẹ. Nhiều cháu thiếu nhi đến đây say sưa ngắm nhìn những con thú được tạo dáng bằng lồng đèn ngộ nghĩnh. Chị Nguyễn Thị Oanh (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) nói: “Mình rất vui khi lần đầu tiên tham quan phố lồng đèn ở Bình Dương. Phố tuy nhỏ nhưng là một điểm đến rất thú vị, mang đến cho nhiều người những khoảnh khắc, kỷ niệm khó quên về một mùa trung thu”.

Ở một góc nọ của phố, đông đảo bạn trẻ đang bị cuốn hút bởi đôi tay nhanh thoăn thoắt và rất điêu luyện nặn khối bột gạo thành những nhân vật, con thú, bông hoa… của nghệ nhân làm tò he. Bên cạnh đó là những gian hàng ẩm thực đậm chất Việt phục vụ những “thượng đế nhí” cùng phụ huynh như: bánh bèo, gỏi cuốn và các loại chè…

Không chỉ tạo điểm nhấn cho mùa thưởng nguyệt ở Bình Dương thêm hấp dẫn, rạp Empire còn tổ chức nhiều hoạt động vui hội trăng rằm cho trẻ em địa phương. Anh Bùi Anh Đại, quản lý rạp Empire cho biết: “Nhằm mang đến cho trẻ em Bình Dương một mùa trung thu ý nghĩa và ấm áp, rạp Empire sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn và một số đơn vị hữu quan tổ chức “Đêm hội trăng rằm” phục vụ miễn phí vào tối 27-9 tới (nhằm ngày 15-8 âm lịch). Chương trình gồm các tiết mục ca múa nhạc hoạt náo của các chú hề bong bóng, kịch “Chú Cuội, Chị Hằng và Alibaba” và tặng quà cho tất cả trẻ em đến tham dự”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ