| 11-04-2016 | 08:02:47

Màu áo xanh tình nguyện tại Trung tâm Hành chính công

Hàng ngàn người dân, doanh nghiệp (DN) khi đến Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Bình Dương đều khen ngợi sự tích cực của những màu áo xanh tình nguyện. Các bạn trẻ sinh viên tình nguyện ở đây luôn năng động hướng dẫn người dân, DN bốc số thứ tự, tư vấn ban đầu về trình tự thủ tục làm hồ sơ với nụ cười tươi vui đã làm ấm lòng nhiều người dân, DN…

 Đội TNV tại TTHCC năng động

 Làm hài lòng người dân, DN

Với tiêu chí “Thân thiện - ân cần - kỷ luật - tình nguyện - hiệu quả”, chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng TTHCC năng động, thân thiện” do Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức trong năm qua đã phát huy hiệu quả tích cực. Hàng ngày, tại TTHCC, các bạn trẻ tình nguyện tích cực hỗ trợ người dân, DN bốc số thứ tự, hướng dẫn trình tự, thủ tục nộp hồ sơ, hướng dẫn sử dụng các thiết bị CNTT, hướng dẫn cách tra cứu TTHC trên môi trường mạng… Em Nguyễn Mai Thị Cẩm Ti, sinh viên Đại học Quốc tế Miền Đông cho biết, em rất vinh dự trở thành tình nguyện viên (TNV) tham gia hỗ trợ hoạt động tại TTHCC. “Khi tham gia chương trình, tất cả chúng em đều tình nguyện hết sức mình, gương mẫu, tiên phong, tận tụy với công việc hướng dẫn người dân, DN, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, thể hiện được vai trò, vị trí của sinh viên, thanh niên Bình Dương trong công cuộc thực hiện cải cách TTHC của tỉnh nhà”, Cẩm Ti nói.

Từ khi có sự xuất hiện của những màu áo xanh tình nguyện, tại TTHCC như có thêm sức bật mới, trẻ, khỏe và năng động. Nhiều người dân, DN mới đến làm TTHC lần đầu đều được các TNV hướng dẫn chu đáo, tận tình. Anh Trần Như Phú, chủ một DN tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo cho biết, khi tôi đến TTHCC làm TTHC “nâng cấp” cơ sở sản xuất thành DN, tôi rất hài lòng với các bạn TNV tại đây đã giúp đỡ tôi về trình tự thủ tục nộp hồ sơ và cách truy cập TTHC tại các máy tính, cách tra cứu tình trạng hồ sơ thông qua mã vạch… Tôi nghĩ rằng, các TNV đã góp phần tạo bộ mặt năng động, tươi trẻ hơn tại TTHCC, giúp chúng tôi cảm nhận rõ sự hài lòng khi đến TTHCC năng động, thân thiện của tỉnh. Còn chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên, ngụ phường Bình An, TX.Dĩ An cảm nhận: “Trong đầu tháng 4-2016, tôi đến làm thủ tục đổi giấy phép lái xe. Tôi được các bạn trẻ giúp đỡ tận tình. Tôi cảm nhận được chương trình này rất hay, do đó kiến nghị Tỉnh đoàn và Sở Nội vụ cần mở rộng đội hình tình nguyện tại các huyện, thị, thành phố nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân, DN trong giải quyết TTHC”.

Nhân rộng chương trình

Ông Trương Công Huy, Giám đốc TTHCC cho biết, trong giai đoạn 1 từ ngày 1-11 đến 31-12-2015, chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng TTHCC năng động, thân thiện” đã phát huy hiệu quả tích cực. Trung tâm đã phối hợp với Tỉnh đoàn, tuyển chọn và tập huấn 27 bạn sinh viên để tham gia chương trình, cùng nhau trải nghiệm những công việc thực tiễn nhằm hỗ trợ người dân, DN dễ dàng hơn khi tiếp cận, sử dụng các thiết bị CNTT và thực hiện giải quyết các TTHC tại TTHCC. Vừa qua, chúng tôi đã tổng kết giai đoạn 1, tuyên dương 7 TNV tích cực, năng động và phát động giai đoạn 2 từ ngày 1-1 đến 31-12-2016 gồm đội hình hơn 50 TNV. Chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn thêm những kiến thức, kỹ năng, nhiệm vụ cho các TNV. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn các sở, ban, ngành cùng tham gia hỗ trợ thêm cho các bạn TNV về các vấn đề pháp lý, những vấn đề thuộc chuyên môn của từng đơn vị để các bạn TNV có thêm những hiểu biết nhằm phục vụ người dân, DN tốt hơn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương chung tay xây dựng THHCC thân thiện, hiện đại” đã góp phần tạo bộ mặt năng động, tươi trẻ tại TTHCC. Các bạn sinh viên tham gia chương trình không chỉ năng động giúp đỡ người dân, DN mà qua thực tiễn việc làm, các bạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân mình, nhất là những kỹ năng mềm để sau khi ra trường có thể tự tin xin việc làm, đóng góp cho xã hội. Một thực tế khác, mô hình này đã được hàng ngàn người dân, DN mong muốn được nhân rộng tại các huyện, thị, thành phố và một số xã, phường, thị trấn trong tỉnh để những màu áo xanh tình nguyện tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng nền hành chính minh bạch, hiệu quả của tỉnh nhà.

 HỒ VĂN

Chia sẻ