| 11-07-2012 | 00:00:00

Ngân hàng HSBC công bố chỉ số phát triển kinh tế

(BDO) Hôm  nay (11-7), Ngân hàng HSBC phối hợp cùng Công ty Markit Economics giới thiệu Chỉ số phát triển kinh tế tại các thị trường mới nổi (Emerging Markets Index - EMI)  trong quý II-2012. 

Báo cáo cho thấy, tăng trưởng kinh tế tại các thị trường mới nổi trong qúy II- 2012 giảm nhẹ từ mức 53,6 điểm của qúy I xuống còn 53 điểm do tăng trưởng ngành dịch vụ vững chắc phải bù đắp cho tăng trưởng khiêm tốn của ngành sản xuất. Trong đó, ngành dịch vụ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải. Hoạt động sản xuất tiếp tục ổn định do nhu cầu từ các nền kinh tế phương Tây vẫn còn không mấy sáng sủa.

Trong số bốn thị trường mới nổi hàng đầu thuộc nhóm BRIC (bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc), bức tranh tăng trưởng hai tốc độ ngày càng rõ nét hơn khi Brazil và Trung Quốc tăng trưởng chậm hơn so với Ấn Độ và Nga. Tăng trưởng hoạt động của Brazil suy yếu nhưng vẫn thể hiện cái nhìn lạc quan hơn trong tương lai và Trung Quốc lại ghi nhận sự tăng trưởng khá khiêm tốn. Trong cả hai trường hợp, hoạt động không hiệu quả của ngành sản xuất là nguyên nhân chính kìm hãm chỉ số hoạt động của các thị trường này.

M.Duy

Chia sẻ