| 06-03-2013 | 00:00:00

“Ngôi nhà xanh” - xanh từ nhà ra ngõ…

 Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, CLB Ngôi nhà xanh của Hội LHPN xã Bạch Đằng (Tân Uyên) chính thức ra đời. Tuy mới đi vào hoạt động nhưng CLB đã phát huy tác dụng, góp thêm nguồn sinh khí cho vùng quê đang trên đường phát triển.

 Bà Hồ Thị Thủy, Chủ nhiệm CLB Ngôi nhà xanh cho biết, CLB được thành lập vào tháng 8-2011 với 30 thành viên, tập trung chủ yếu ở ấp Điều Hòa. CLB định kỳ sinh hoạt mỗi quý một lần. Nội dung là tuyên truyền vận động học tập các vấn đề liên quan đến phụ nữ trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội… theo các tiêu chí của “5 không, 3 sạch”.  

 Các thành viên CLB Ngôi nhà xanh ra quân giữ gìn vệ sinh môi trường

Để công tác tuyên truyền có sức hút, CLB thường tuyên truyền bằng hình thức hái hoa dân chủ, xây dựng tiểu phẩm… Từ nhận thức đến hành động, chị em trong CLB thường nhắc nhau tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm để thực hiện tốt các tiêu chí đề ra. Các thành viên đều cam kết chăm lo, nuôi dạy con khôn lớn, chăm ngoan, học giỏi, không để các em nghỉ học, gây mất trật tự xóm làng... Không chỉ sạch nhà mình, chị em còn tự giác làm sạch ngõ... Đó là những đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường ở những tuyến đường trong ấp; tuyên truyền mọi người cùng giữ gìn vệ sinh chung... Chị Huỳnh Thị Thu Hồng, thành viên CLB chia sẻ: Các tiêu chí của “5 không, 3 sạch” đều là những mục tiêu mà mỗi gia đình hướng đến. Tôi thấy CLB này rất ý nghĩa, vì vậy không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng nên tham gia.

Hiệu quả từ CLB Ngôi nhà xanh đã giúp chị em phụ nữ xã Bạch Đằng nâng cao ý thức trong việc xây dựng, gìn giữ cuộc sống gia đình, vệ sinh môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội… Tuy nhiên, theo bà Trịnh Thị Kim Sở, Chủ tịch Hội LHPN xã thì hiện tại thành viên CLB còn quá ít, chỉ mới tập trung ở ấp Điều Hòa. Trong năm 2013, hội sẽ phát động mạnh, rầm rộ trên địa bàn toàn xã. Bởi đây là một trong 19 tiêu chí mà xã quyết tâm hoàn thành trong năm nay để xây dựng thành công xã nông thôn mới.

 “5 không” là không đói nghèo; không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không có bạo lực gia đình; không sinh con thứ 3 trở lên; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học.

“3 sạch” là sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ.

 

 TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ