| 31-07-2020 | 17:38:19

Người từ các tỉnh có dịch về địa phương ngày một tăng

(BDO) Theo nhận định của ngành y tế tỉnh, hiện nay và trong thời gian tới số người từ các tỉnh, thành có dịch, như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh về địa phương ngày một tăng. Cụ thể từ ngày Đà Nẵng ghi nhận ca bệnh đầu tiên đến ngày 30-7, ngành y tế ghi nhận 833 trường hợp nhưng trong ngày 31-7 ghi nhận đến hơn 800 trường hợp. 

Hiện toàn tỉnh đang giám sát và cách ly theo dõi y tế 1.658 trường hợp người đến, về Bình Dương từ các tỉnh, thành  Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Trong số 1.658 trường hợp này có 9 trường hợp được cách ly y tế tập trung tại trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố và 1.649 trường hợp cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú. Số người trở về từ các tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi chủ yếu tập trung tại TP.Dĩ An: 590 người, TP.Thủ Dầu Một: 405 người, TX.Tân Uyên: 225 người, TP.Thuận An: 196 người, TX.Bến Cát: 134 người. 

Công tác rà soát, giám sát tiếp tục được các ngành chức năng thực hiện vì hiện tại vẫn còn nhiều người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về địa phương. Người dân không nên chủ quan, lo lắng, cần thực hiện tốt khuyến cáo của ngành y tế. Đặc biệt những người về địa phương từ các tỉnh có dịch, như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi cần chủ động khai báo y tế và thực hiện cách ly tại nhà. Khi có triệu chứng bất thường như: Sốt, ho, khó thở đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

KIM HÀ

 

Chia sẻ