| 25-02-2017 | 09:09:25

Nguyễn Hồng Anh Như: Đam mê và tài năng của một cô gái trẻ

Nguyễn Hồng Anh Như (ảnh) là hội viên mới của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, thuộc Chi hội Múa (Sân khấu). Tôi biết Nguyễn Hồng Anh Như đã lâu qua lời khen của nhiều anh chị em đi trước, của bạn bè đồng nghiệp cũng như ấn tượng về các chương trình mà em thực hiện…

Anh Như sinh năm 1981. Em đam mê múa hát từ nhỏ. Có thể do ảnh hưởng từ niềm yêu thích văn nghệ của mẹ. Từ nhỏ, Anh Như đã được mẹ cho đi học múa ở Nhà thiếu nhi (NTN) TX.TDM trước đây. Anh Như đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành cô giáo dạy múa cho các em nhỏ, làm người dàn dựng chương trình văn nghệ. Để ước mơ thành hiện thực, Anh Như đã tham gia học biên đạo múa ở trường Trung cấp múa TP.HCM. Tốt nghiệp trung cấp vào năm 2001, em được nhận vào NTN tỉnh làm giáo viên dạy múa cơ bản và múa dân gian. Để hiểu biết sâu thêm về nghệ thuật múa, năm 2003, Anh Như trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội - khoa biên đạo múa và tốt nghiệp vào năm 2007. Trong thời gian qua, Anh Như luôn vừa học vừa làm để tiến bộ hơn trong nghề mà mình đã trót đam mê.

Bạn Tấn Thông, một đàn anh trong nghề đã nhận xét về Anh Như là người luôn chịu khó, biết tìm tòi cái mới để các em không nhàm chán và cũng để các chương trình, sự kiện luôn mới mẻ, hấp dẫn. Vừa qua, NTN tỉnh Bình Dương trong đó có đóng góp rất lớn của Anh Như đã tạo ấn tượng tốt đẹp cho hơn 60 NTN đến từ 25 tỉnh, thành khu vực phía Nam cùng vui ca liên hoan Búp sen hồng - 2016 tại Bình Dương. Bản thân Anh Như cũng được nhận nhiều giải thưởng cấp tỉnh, khu vực nhưng theo bạn, tất cả là để giúp mình cố gắng hơn với nghề nghiệp, với đam mê luôn cháy bỏng trong tim.

Nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cũng đánh giá cao về hoạt động của Chi hội Múa Bình Dương. Theo ông, bên cạnh các bộ môn văn học nghệ thuật đã đạt được nhiều thành quả, các chuyên ngành khác như: Múa, văn nghệ dân gian… tuy số lượng hội viên còn ít nhưng hoạt động của các Phân hội này cũng khá phong phú. Có thể nói, múa là loại hình nghệ thuật không thể thiếu trong các chương trình văn nghệ, từ các chương trình văn nghệ quần chúng đến các chương trình biểu diễn chuyên nghiệp. Trong thời gian qua, lực lượng biên đạo múa trong tỉnh đã là hạt nhân trong việc dàn dựng các chương trình văn nghệ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp tại địa phương. Chuyên ngành múa đến nay đã có 7 hội viên Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam và đã thành lập được 1 chi hội riêng có những hoạt động nghệ thuật rất đáng trân trọng.

Hỏi về việc tham gia vào hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh trong dịp tổng kết hoạt động hội năm qua, Anh Như nói: “Em tin rằng, hội sẽ mở ra nhiều sân chơi cho hội viên các chuyên ngành, trong đó có chi hội múa. Là hội viên của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, em sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi các anh chị đi trước trong bước đường làm nghệ thuật của mình”.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ