| 01-10-2015 | 08:57:09

Nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng bình ngưng hoạt động

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay đã có 25 cơ sở sản xuất nước uống đóng bình, đóng chai trên địa bàn tỉnh ngưng hoặc tạm ngưng hoạt động sản xuất. Nguyên nhân các cơ sở ngưng hoạt động được cho là do sự cạnh tranh về giá cả và đầu ra cho sản phẩm nước đóng chai gặp nhiều khó khăn.

Được biết, toàn tỉnh hiện có 120 cơ sở sản xuất nước uống đóng bình, đóng chai. Từ đầu năm đến nay, Chi cục ATVSTP tỉnh đã tiến hành thanh kiểm tra 68 cơ sở này, kết quả có 95,59% cơ sở đạt các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, theo ông Huỳnh Tấn Cúc, Phó trưởng phòng Thanh tra Chi cục ATVSTP tỉnh, vẫn còn một số cơ sở không đạt các quy định về an toàn thực phẩm và chất lượng. Phổ biến nhất là vi phạm điều kiện về con người như không khám sức khỏe người lao động, không tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, không bảo hộ lao động, không công bố hợp quy sản phẩm... Bên cạnh đó, có 5 mẫu nước uống đóng bình, đóng chai được xét nghiệm không đạt về chỉ tiêu vi sinh.

Sau khi xử lý hành chính, Chi cục ATVSTP tỉnh đã yêu cầu các cơ sở vi phạm tạm ngưng hoạt động để kiểm soát lại hệ thống sản xuất, sau đó lấy mẫu nước xét nghiệm lại.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ