| 02-11-2016 | 09:24:02

Nhiều đơn vị tiếp tục hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt

Sáng 1-11, Đảng ủy khối Đảng - Đoàn thể TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

Tại buổi lễ, Đảng ủy khối Đảng - Đoàn thể TP.Thủ Dầu Một đã thông qua lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai bão lũ; kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức trong các đơn vị hãy cùng chung tay chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và những khó khăn của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Riêng đối với cán bộ, công chức tham gia ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Theo đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên của mặt trận tập trung tuyên truyền để đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hiểu được những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra đối với người dân các tỉnh miền Trung để mọi người tham gia ủng hộ. Những đóng góp thiết thực sẽ góp phần ổn định lại cuộc sống cho đồng bào miền Trung ruột thịt; giúp các hộ nghèo, khó khăn vươn lên.

* Sau khi phát động vận động giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung và trên địa bàn TX.Thuận An, tính đến ngày 2-11, Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An đã tiếp nhận hơn 90 triệu đồng từ các tổ chức kinh tế, nhà hảo tâm ủng hộ. Trong đó, Ban Giám đốc và tập thể công nhân Công ty TNHH Chế biến gỗ xuất khẩu Ngôi Sao ủng hộ 50 triệu đồng; Đoàn thanh niên TX.Thuận An vận động ủng hộ hơn 20 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lái Thiêu ủng hộ 10 triệu đồng; Ban liên lạc người Hoa ủng hộ 5 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú ủng hộ 4 triệu đồng...

Hiện tại, các tổ chức kinh tế, nhà hảo tâm trong và ngoài thị xã đang tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người dân bị thiệt hại do thiên tai ở miền Trung và trên địa bàn TX.Thuận An sớm ổn định cuộc sống.

* Từ ngày 25-10 đến ngày 30-10-2016, Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức chuyến đi cứu trợ đồng bào 4 xã Thượng Hóa, Tân Hóa, Minh Hóa và Xuân Hóa của huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra.

Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên nhân dân cố gắng vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống. Đoàn đã trao 1.000 phần quà, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: Mì gói, gạo, dầu ăn, đường, bột ngột, nước tương và 250.000 đồng tiền mặt. Tổng kinh phí quà tặng trị giá 500.000.000 đồng.

K.CHI - V.TIẾN - T.UY

Chia sẻ