| 21-07-2015 | 08:20:51

Những “bông hoa” trong quân ngũ

Qua các phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến. Họ thật sự là những “bông hoa” trong quân ngũ đang tỏa hương, tạo thêm sức lan tỏa cho các phong trào thi đua trong toàn LLVT tỉnh.

* Đồng chí TRƯƠNG HỮU THÁI, Đại đội trưởng, Khung học viên, trường Quân sự tỉnh:

Luôn cố gắng hoàn thiện bản thân

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ba là thương binh khi tham gia chiến trường Campuchia nên đồng chí Trương Hữu Thái rất muốn được tiếp nối con đường mà ba anh đã đi qua. Vì vậy, khi tham gia quân ngũ, đồng chí xin chuyển lên chuyên nghiệp và đi học khóa đào tạo tiểu đội trưởng, trợ lý quận, huyện và được giao nhiệm vụ là Trung đội trưởng Vệ binh của Bộ CHQS tỉnh. Sau đó, đồng chí tiếp tục học 2 năm chuyên ngành lục quân và trở về trường Quân sự tỉnh nhận công tác từ năm 2012 đến nay. Ngay năm đầu tiên “chân ướt, chân ráo”, đồng chí đã được giao nhiệm vụ quản lý 103 học viên (HV) đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ngành quân sự cơ sở. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng với kết quả 100% HV của mình ra trường đều hoàn thành nhiệm vụ học tập, được phong quân hàm thiếu úy sĩ quan dự bị chính là động lực để đồng chí tiếp tục cố gắng. Ngoài tham gia đào tạo, đồng chí còn tích cực tham gia các hoạt động của trường.

Nhận xét về đồng chí Thái, Đại tá Hồ Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy trường Quân sự tỉnh cho biết: “Đồng chí Thái là người có trách nhiệm trong công việc. Bằng phương pháp giảng dạy sáng tạo như lập nhóm, tổ học tập, thi đua giữa các nhóm, tổ đã tạo nên niềm đam mê học tập cho HV. Do đó, những khóa HV do đồng chí phụ trách đều chuẩn về đạo đức, tác phong, không có HV nào vi phạm kỷ luật, nội quy của trường, vi phạm pháp luật. Đồng chí Thái còn ham học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ để thực hiện tốt công tác được giao”.

* Đồng chí LƯU MINH SANG, nhân viên bản đồ, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh:

Trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp Mỹ thuật tỉnh, Lưu Minh Sang tình nguyện nhập ngũ. Với nền tảng kiến thức đã có, đồng chí được cử đi học tại Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ địa hình quân sự (Cục bản đồ, Bộ Tổng tham mưu). Năm 2006, đồng chí học xong và về công tác tại Bộ CHQS tỉnh.

Hiện tại, nhiệm vụ chính của đồng chí Sang là cập nhật chỉnh lý bản đồ giao thông quân sự; tham mưu địa hình tác chiến cho lãnh đạo trong các đợt diễn tập chiến đấu trị an. Đồng chí Sang bộc bạch: “Tôi rất thích công việc này vì nó giúp tôi thỏa đam mê được vẽ. Và để hoàn thành tốt công việc, tôi thường xuyên trau dồi kiến thức, nghiên cứu kỹ địa hình của tỉnh. Những địa điểm nào xuất hiện vật cản trở trên bản đồ quân sự, tôi trực tiếp đến xem xét và đề nghị di dời vật cản đường để không ảnh hưởng đến giao thông quân sự”.

Là cán bộ bản đồ giỏi nên thời gian qua, đồng chí Sang luôn được cấp trên khen thưởng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Năm 2014, đồng chí được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp quân sự và năm 2015 được nhận bằng khen của Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 T.LÝ

 

Chia sẻ