| 01-07-2014 | 00:00:00

NSƯT Minh Vương: Yêu những vai diễn yêu nước

NSƯT Minh Vương sinh năm 1950, tại Long An. Năm 14 tuổi, anh đã là khôi nguyên của làng vọng cổ lúc bấy giờ. Qua hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật với nhiều thăng trầm, NSƯT Minh Vương đã gây dựng được hình ảnh khó phai mờ trong lòng khán thính giả mộ điệu gần xa bởi giọng ca mượt mà, sâu lắng….

 

NSƯT Minh Vương tại nhà riêng Ảnh: D.T

Hiện nay, sức khỏe của NSƯT Minh Vương đã trở lại bình thường sau đợt ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cách đây hơn 1 năm. Anh hồ hởi cho biết dự định sẽ mở một nhà bảo tàng để trưng bày tất cả những bài báo, hình ảnh, tặng vật… có liên quan đến hoạt động nghệ thuật của mình nhằm để khán giả cũng như các thế hệ cải lương đi sau hiểu hơn về Minh Vương, hiểu hơn về một nền nghệ thuật truyền thống của dân tộc… “Cải lương không bao giờ chết, mà trái lại, khán giả đến với cải lương còn nhiều hơn trước, bằng chứng là qua những đêm diễn gần đây, tôi thấy lượng người xem đông hơn, ưu ái cải lương hơn…. Cải lương là lẽ sống của cuộc đời tôi và nó đã cho tôi có được rất nhiều thứ, từ vật chất đến tinh thần… Vậy nên, dẫu có kiệt sức trên sân khấu tôi vẫn cứ diễn. Tất cả vì nghệ thuật, vì lòng đam mê, vì tình cảm mà khán giả đã dành cho…”, NSƯT Minh Vương tâm sự.

NSƯT Minh Vương có nhiều vai diễn để đời, như: Luân trong “Đời cô Lựu”, Minh trong “Tô Ánh Nguyệt”, Phước trong “Đời cô Hạnh”, Nguyễn Trãi trong “Rạng ngọc Côn Sơn”... Dù diễn vai nào thì trước đó NSƯT Minh Vương đều nghiên cứu, tìm tòi rất kỹ về nhân vật để có thể nhập vai một cách tốt nhất, như vai Nguyên Trãi - một chí sĩ yêu nước trong “Rạng ngọc Côn Sơn”. Lần đầu tiên (năm 1982) nghệ sĩ Minh Vương vào một vai lão nên anh đã đầu tư cho vai này khá nhiều công sức. “Được đóng những vai yêu nước trong các tuồng có tính lịch sử như vai Nguyễn Trãi tôi rất thích. Bởi những vai diễn ấy nói lên tâm tư, tình cảm của hàng triệu người con dân nước Việt… đồng thời đó cũng là những cột mốc mà mình phải vượt qua chính mình để có thể làm cho nhân vật sống lâu trong lòng khán giả….”, NSƯT Minh Vương bộc bạch.

NSƯT Minh Vương đã diễn và thăm Bình Dương nhiều lần và điều đọng lại trong anh là một Bình Dương năng động, phát triển, hiếu khách. “Bình Dương kế cận thành phố mà tôi đang sinh sống, điều đó rất thuận lợi cho việc lưu diễn của tôi. Tôi rất muốn phục vụ bà con mình tại một thành phố yêu kiều như Bình Dương….”, NSƯT Minh Vương cho biết.

 

 DẠ TRẦM

 

Chia sẻ