| 20-10-2015 | 07:48:56

Phụ nữ Bình Dương ngày càng tự tin

Xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở là những nội dung trọng tâm được các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong tỉnh tập trung thực hiện trong thời gian qua. Nhờ đó, chất lượng hoạt động hội ngày càng được nâng lên, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn.

Công tác cán bộ nữ được chú trọng  

Trên những chặng đường lịch sử đầy chông gai, thử thách nhưng hết sức vẻ vang của dân tộc, phụ nữ đã đóng góp một vai trò hết sức quan trọng. Họ là những người chiến sĩ kiên trung; là những người vợ, người mẹ trung hậu, đảm đang... tất cả cho tiền tuyến.

 Với lòng yêu nước, sự hy sinh, trí thông minh và những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phụ nữ Việt Nam đã được Đảng, Bác Hồ tặng 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

 

 Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy khen cho các phụ nữ điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2010-2015

 

Và trong thời đại hiện đại, họ lại cùng nhau thi đua “Tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Xác định tầm quan trọng của phụ nữ, thời gian qua, Bình Dương luôn quan tâm, xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ, coi đây là nội dung quan trọng trong chiến lược công tác cán bộ của tỉnh. Do vậy, chất lượng đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được nâng cao về số lượng, năng lực và trình độ chuyên môn, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Cụ thể, nhiệm kỳ 2015-2020, ở cấp huyện, thị, thành phố có 95 trên tổng số 383 ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ là nữ, chiếm 24,8% và có 21 cán bộ nữ là Ủy viên Ban Thường vụ, chiếm 18,58%.

Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, cho biết song song với sự quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ của Tỉnh ủy, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng tổ chức hội ở cơ sở, tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ hội là Chủ tịch Hội LHPN xã và chi, tổ trưởng tổ hội; đồng thời, tăng cường thu hút tập hợp các tầng lớp phụ nữ vào tổ chức hội và quản lý tốt hội viên… để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Cụ thể, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; đặc biệt thực hiện công tác củng cố tổ chức cơ sở hội, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội; rà soát thực trạng và có nhiều giải pháp để nâng chất lượng hội viên; đồng thời, bồi dưỡng, rèn luyện những người cán bộ hội uy tín, gương mẫu để tạo niềm tin cho hội viên, phụ nữ.

Nhờ chú trọng thực hiện nên nội dung, hình thức sinh hoạt của các chi, tổ hội từng bước được đổi mới phù hợp với nhu cầu, sở thích hội viên. Điển hình như tại Chi hội Phụ nữ ấp Bình An, xã An Bình, huyện Phú Giáo phong trào hội phát triển rất mạnh.

 Mặc dù địa bàn ấp rất rộng, lại thưa thớt dân cư, là một khó khăn cho việc tập hợp chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt nhưng chi hội phụ nữ ấp đã vận động được 172 trên tổng số 194 chị em trong độ tuổi tham gia tổ chức hội, một tỷ lệ “mơ ước” của nhiều chi hội, ngay cả tại các địa bàn đông dân cư.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Nhằm thu hút đông đảo chị em tham gia tổ chức hội, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cơ sở hội đã tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình “Làm theo Bác”. Song song đó, PTTĐ “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cũng được phát động sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ. Các nội dung thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy chị em vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội.

Theo bà Đặng Thị Mộng Huyền, những năm qua các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực đổi mới nội dung, cách thức vận động và tổ chức PTTĐ trong các tầng lớp phụ nữ. Nội dung các PTTĐ được cụ thể hóa từ việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của hội và khó khăn bức xúc ở địa phương, đáp ứng nhu cầu lợi ích của các tầng lớp phụ nữ như phát triển kinh tế, giảm nghèo, làm giàu chính đáng, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và xây dựng gia đình hạnh phúc... Bằng nhiều phong trào, hoạt động của hội ngày càng phong phú và thiết thực hơn, đáp ứng nguyện vọng của hội viên. Qua đó, vai trò, vị thế người phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được khẳng định.

THU THẢO

 

Chia sẻ