| 11-11-2016 | 09:42:26

Phụ nữ Phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên: Gắn “5 không, 3 sạch ” với xây dựng đời sống văn hóa

Cùng với việc thực hiện các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm, Hội LHPN phường Tân Hiệp còn đặc biệt quan tâm và tích cực hưởng ứng cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, các hội viên của Hội LHPN phường đã đoàn kết, tạo nên sức mạnh, cùng nhau thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Hội LHPN phường Tân Hiệp đã cụ thể hóa 8 tiêu chí “gia đình 5 không 3 sạch” lồng ghép với đăng ký thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa. Trong ảnh: Hội viên Hội LHPN phường Tân Hiệp tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường ở các tuyến đường. Ảnh: H.P

Nhằm thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ngay từ khi mới triển khai CVĐ, Hội LHPN phường đã gắn CVĐ với “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Để giúp cho CVĐ đạt kết quả tốt, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, Ban Chấp hành hội đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ như: Tuyên truyền, trang bị các kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới; phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, vệ sinh môi trường, phòng chống các tệ nạn xã hội… với nhiều hình thức đa dạng phong phú.

Chị Trần Thị Thùy Hương, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Hiệp, cho biết: “Thông qua sinh hoạt, giúp cho các thành viên nâng cao nhận thức và chuyển biến rõ rệt về tư tưởng, đạo đức lối sống. Với những hoạt động lồng ghép của hội đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện CVĐ đạt hiệu quả tốt hơn”. Hội LHPN phường còn chú trọng vận động các hội viên đăng ký tham gia xây dựng gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, hội đã cụ thể hóa 8 tiêu chí của “gia đình 5 không 3 sạch” lồng ghép với đăng ký thực hiện các tiêu chí thi đua xây dựng gia đình văn hóa, giáo dục bà mẹ nuôi dạy con tốt... Qua bình xét cuối năm 2016, toàn phường có 1.211/1.252 hộ hội viên đạt 8 tiêu chí của CVĐ, đạt 96,7%, góp phần nâng tỷ lệ gia đình văn hóa của phường. Hội thường xuyên phối hợp với các ban, ngành tiến hành công tác hòa giải để giúp các hội viên xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Không chỉ hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, hội cũng tổ chức cho các chị em hội viên tham gia nhiều hoạt động như hội thi, hội thảo, tọa đàm, gặp mặt... Những hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ, từ đó thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, phát huy vai trò trong gia đình, xã hội; tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Các hình thức vận động này được đông đảo chị em hội viên hưởng ứng và tham gia tích cực.

Đặc biệt, nhằm tạo chuyển biến mới về chất lượng, hiệu quả tham gia phong trào, hội đã tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, thực hành tiết kiệm, giảm nghèo bền vững. Các phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Phụ nữ thực hành tiết kiệm theo gương Bác”... đã được triển khai sâu rộng. Hàng năm, hội đề ra các biện pháp giúp đỡ cụ thể, phù hợp với hoàn cảnh của mỗi hội viên. Trong năm qua, hội đã có 33 chị khá giúp đỡ 50 chị khó về tiền mặt, bán thiếu phân bón, cám gạo, cây con giống với tổng số tiền là 27 triệu đồng; duy trì 25 tổ xoay vòng vốn với 312 thành viên và số tiền hơn 63 triệu đồng… cho các hội viên vay để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình. Cùng với đó, hội đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

Theo chị Trần Thị Thùy Hương, thời gian tới, Hội LHPN phường Tân Hiệp sẽ tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ trọng tâm của hội, thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” nhằm phát huy vai trò phụ nữ trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

 

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ
Tags
Hội LHPN