| 03-11-2016 | 08:30:47

Quanh ta còn rất nhiều người tốt!

Hàng ngày, bị bủa vây bởi những thông tin không mấy tốt đẹp về thực phẩm bẩn, tai nạn giao thông, bạo lực học đường… đôi khi khiến chúng ta mệt mỏi, chán nản! Hãy thử nhìn xung quanh mình đi, sẽ thấy có rất nhiều người tốt. Họ âm thầm lặng lẽ làm việc mà bản thân cho là tử tế, nên làm!

Trong những ngày theo điều trị bệnh tại một bệnh viện ở TP.TDM, tôi chứng kiến một chuyện thật cảm động. Bà M. ở Tây Ninh bắt xe khách đến Bình Dương, thuê nhà trọ để chữa bệnh. Vì thời gian điều trị lâu, có thể hàng tháng trời nên con cháu không theo bên cạnh để chăm sóc bà được. Năm nay ngoài 70 tuổi nhưng biến chứng bệnh khớp khiến bà đi lại rất khó khăn.

Cảm thông với tình cảnh của bà, chị H. (chị nhất định không cho biết tên, địa chỉ cụ thể) là người chở em chồng đi chữa bệnh ở bệnh viện này đã mời bà về ở của nhà mình tại Phú Chánh, TX.Tân Uyên. Vậy là ngày ngày, chị H. chở bà M. đi chữa bệnh cùng với em chồng của chị. Ăn uống thì chị nói: “Vợ chồng con ăn gì, bà ăn vậy. Có món gì kiêng cữ, nói cho con biết để tránh, khỏi nấu. Miễn phí hoàn toàn cho bà từ tiền ăn, tiền nhà…!”.

Khi tôi ngỏ ý viết bài về người tốt việc tốt, chị H. từ chối. Chị nói: “Làm việc thiện là làm cho mình. Sẽ thấy rất vui khi giúp được ai đó. Con tôi đi học ở xa, biết đâu ở nơi nó đang theo học, cũng có người tốt giúp con mình như thế…”.

Và chị cười, gương mặt thật hiền lành!

QUỲNH NHƯ 

Chia sẻ