| 15-05-2012 | 00:00:00

Quỹ Tín dụng Nhân dân Phước Hòa: 15 năm đồng hành cùng sự phát triển của địa phương

Quỹ Tín dụng nhân dân (QTDND) Phước Hòa (Phú Giáo) được thành lập vào ngày 23-5-1997 với mục đích nhằm tương trợ các thành viên; cùng với chính quyền địa phương thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo; đáp ứng nhu cầu vay vốn, ngăn chặn nạn cho vay nặng lãi. Do đó, mục đích hoạt động của quỹ không chạy theo lợi nhuận. Với mục tiêu đó, 15 năm kể từ ngày thành lập đến nay, QTDND Phước Hòa luôn đồng hành cùng sự phát triển của địa phương.

Ông Vũ Văn Dậu, Giám đốc QTDND Phước Hòa, cho biết: “Khi mới thành lập, vốn điều lệ của quỹ chỉ có 50 triệu đồng với 17 thành viên, lợi nhuận năm đầu hoạt động chỉ 8 triệu đồng nhờ được miễn thuế. Lúc bấy giờ mô hình QTDND là một trong những mô hình mới, bước đi mới, nên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, Ban giám đốc chúng tôi vẫn luôn xác định, quán triệt mục tiêu hoạt động của quỹ. Qua 15 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi tự hào vì quỹ đã ngày càng lớn mạnh, tạo niềm tin đối với nhân dân, trong đó điều chúng tôi tự hào nhất là luôn đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, của địa phương; góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Từ chỗ còn non trẻ với số thành viên chỉ 17 người, số vốn ban đầu 50 triệu đồng, lợi nhuận thu về năm đầu chỉ đạt 8 triệu đồng, sau 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay số thành viên tham gia vào quá trình hoạt động của quỹ đã tăng lên trên 5.100 người với số vốn hơn 304 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế mỗi năm đạt hơn 4,6 tỷ đồng. Nhờ có lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, QTDND Phước Hòa đã thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu đề ra với việc xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả nguồn quỹ phúc lợi xã hội. Đến nay, trong quá trình đồng hành cùng sự phát triển của xã hội, QTDND Phước Hòa đã tổ chức khen thưởng 1.200 lượt học sinh là con em thành viên vượt khó học giỏi với số tiền 134 triệu đồng; sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; tặng một tai nghe cho đối tượng khiếm thính; xây dựng một căn nhà tình thương; thăm và tặng quà cho hơn 300 lượt thành viên và người nghèo.

Với những bước phát triển vững chắc đó trong những năm qua, ông Vũ Văn Dậu, Giám đốc QTDND Phước Hòa, cho biết định hướng trong những năm tới của đơn vị là sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, phát triển thêm từ 2.000 -3.000 thành viên; tăng trưởng dư nợ mỗi năm từ 20% trở lên; mức huy động tăng 20%; các chỉ tiêu hoạt động khác cũng đều tăng từ 20% trở lên. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với các thành viên, thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội trong thời gian qua và nhận hỗ trợ thường xuyên cho một trường hợp bị tai nạn 1 triệu đồng/tháng và có thể tăng mức hỗ trợ hàng năm theo tình hình thực tế.

Những kết quả mà QTDND Phước Hòa đạt được trong những năm qua đã giúp đơn vị được đánh giá là một trong những mô hình kinh tế hợp tác làm ăn có hiệu quả ở Phú Giáo. Từ đó, thúc đẩy mô hình này phát triển theo hướng bền vững, góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả những mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo trong những năm tiếp theo.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ