| 29-05-2016 | 15:50:45

Sản phẩm Vietfoods an toàn với người tiêu dùng 

(BDO) Ngày 29-5, tại TP.HCM đã diễn ra cuộc họp báo công bố “Sản phẩm Vietfoods an toàn với người tiêu dùng” do Cơ sở kinh doanh và chế biến Việt (Vietfoods) tổ chức. Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Thành Danh, Chi cục phó Quản lý thị trường Bình Dương; đại diện cơ sở Vietfoods và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi họp báo, Vietfoods đã công bố Công văn số 3289/ATTP-KN của Cục ATTP - Bộ Y tế, khẳng định Natri Nitrat INS 251 mà cơ sở sử dụng sản xuất xúc xích không phải là chất cấm sử dụng và hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, Vietfoods cũng công bố quyết định “Trả lại tang vật, phương tiện, giấy tờ tạm giữ theo thủ tục hành chính” của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 - Chi cục QLTT Hà Nội. Tại buổi họp báo, bà Huỳnh Vũ Thị Minh Loan, đại diện Vietfoods, cho biết nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng và một số cơ quan truyền thông, Vietfoods đã được giải tỏa hàng hóa và minh bạch thông tin với người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thành Danh trả lời câu hỏi của các phóng viên về thông tin có liên quan đến Vietfoods (ảnh: X.Thi)

Như Báo Bình Dương đã đưa tin, ngày 20-4 Đội QLTT số 14 - Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quyết định hành chính tạm giữ 2,2 tấn xúc xích Vietfoods bán cho Công ty TNHH thương mại thực phẩm Hùng Anh (Hà Nội). Sau đó, đại diện Đội QLTT số 14 công bố trên một số phương tiện truyền thông xúc xích Vietfoods có chứa “chất cấm gây ung thư”. Ngay sau khi nhận được “đơn kêu cứu” của Vietfoods, Báo Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu sự thật vấn đề và đã có loạt bài viết về vấn đề này.

Bà Huỳnh Vũ Thị Minh Loan (thứ hai từ trái sang) cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan truyền thông xung quanh vụ việc (ảnh: X.Thi)

Cũng tại buổi họp báo, luật sư Nguyễn Văn Đức, đại diện pháp lý cho Vietfoods cho biết cơ sở mong muốn minh bạch thông tin để làm rõ sự việc và Đội QLTT số 14 phải giải tỏa hàng hóa, chính thức xin lỗi Vietfoods và công khai trên các phương tiện truyền thông. Luật sư Đức cũng cho biết trong thời gian tới Vietfoods sẽ chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ để khiếu kiện các cá nhân sai phạm.

KHÁNH VINH- HỒ VĂN

Chia sẻ