| 27-06-2022 | 08:27:12

Sáng tạo với rác thải nhựa trong trường học

 Nhiều trường học trên địa bàn TP.Dĩ An đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, kêu gọi học sinh, giáo viên, thực hiện phong trào “Nói không với rác thải nhựa trong trường học” bằng nhiều hoạt động thiết thực.

 Ngày hội sản phẩm sáng tạo bảo vệ môi trường tại TP.Dĩ An

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Dĩ An vừa phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường và Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố tổ chức hội thi sản phẩm sáng tạo bảo vệ môi trường với 2 hoạt động, gồm: Triển lãm sáng tạo và truyền thông bảo vệ môi trường chủ đề “Rác tài nguyên vô tận” và thi trình diễn thời trang chủ đề “Vì môi trường xanh”, thu hút đông đảo học sinh, giáo viên 9 trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn tham gia.

Với ý tưởng sáng tạo, sự khéo léo của tập thể giáo viên, học sinh các trường, các đơn vị dự thi đã mang đến hội thi những sản phẩm bảo vệ môi trường có tính thẩm mỹ và ứng dụng cao từ các loại rác thải như chai nhựa, bình nước, lốp xe… Các sản phẩm làm ra đều có thể sử dụng để trang trí không gian sống hoặc dùng làm đồ dùng dạy học, đồ chơi cho học sinh khối mầm non, mẫu giáo.

Bà Nguyễn Hồng Gấm, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết đây là hoạt động nhằm kích thích sự sáng tạo, nhiệt huyết của giáo viên và học sinh, thông qua chương trình giáo dục về môi trường. Qua đó, từng bước giáo dục thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức và định hướng học sinh giảm thiểu, hạn chế, từ chối đồ nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Thông qua các chương trình giáo dục và hội thi, Ban Tổ chức mong muốn từng bước giáo dục thói quen, lối sống xanh tại các trường học.

Cô giáo Đặng Thị Thu Thủy, trường Mầm non Võ Thị Sáu, cho biết trước đó nhà trường đã luôn vận động giáo viên sử dụng những thùng mút xốp cũ, vỏ chai nhựa có thể tái chế để làm đồ chơi cho trẻ, trồng hoa vào những lốp xe, mũ bảo hiểm đã được bỏ đi... nhằm hạn chế thải rác khó phân hủy ra môi trường.

Nhằm hình thành thói quen không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, hạn chế sử dụng túi nylon, từ đầu năm học 2019-2020, nhiều trường học trên địa bàn TP.Dĩ An đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, kêu gọi học sinh, giáo viên, phụ huynh thực hiện phong trào chống rác thải nhựa bằng nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay hạn chế rác thải nhựa. Trong các hoạt động giảng dạy, nhiều giáo viên đã sử dụng các vật dụng thay thế, thân thiện với môi trường, đồng thời dùng rác thải nhựa để tái chế để làm đồ dùng, đồ chơi cho học sinh.

Bà Nguyễn Hồng Gấm chia sẻ thực hiện kế hoạch của Ban Điều hành Dự án “Tổng hợp nguồn lực xã hội trong công tác giảm thiểu rác thải trên địa bàn TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương” năm 2022, TP.Dĩ An đã và đang tổ chức các hoạt động truyền thông với chủ đề “Thông qua phong trào, các mô hình, các hội thi… nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay thay đổi thói quen sử dụng túi nylon, sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần, khó phân hủy bằng những sản phẩm khác thân thiện với môi trường. Hưởng ứng phong trào, tại nhiều trường học trên địa bàn TP.Dĩ An đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần thay đổi thói quen, hành động của các em học sinh, giáo viên và phụ huynh nhà trường. Đến thời điểm này, có thể thấy nhận thức về việc hạn chế sử dụng chất thải nhựa trong chính học sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên đã được nâng lên rõ rệt.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ