| 06-05-2022 | 18:57:52

Sẽ chuyển đổi trạm y tế lưu động thành trạm y tế cố định

(BDO) Sau khi tình hình dịch Covid-19 đang dần ổn định, ngành y tế đã tham mưu UBND tỉnh thành lập, chuyển đổi mô hình trạm y tế lưu động thành trạm y tế cố định để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân cho phù hợp trong tình hình mới.


Trong thời gian tới, ngành y tế tỉnh tiếp tục đặt nhiệm vụ tiêm vắc xin cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu

Theo ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Sở đã chuẩn bị các phương án để tạm ngưng các hoạt động của các Trạm Y tế lưu động và thành lập trạm y tế cố định với quy mô 15.000 dân/trạm y tế theo chỉ đạo của UBND tỉnh để phù hợp với tình hình mới. Việc tạm ngưng các trạm y tế lưu động đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đồng thời sẽ bố trí, sắp xếp công việc cho các nhân viên làm việc trong trạm y tế lưu động. 

Cụ thể, Sở Y tế đã đề xuất 3 phương án y tế cơ sở: Thứ nhất là tăng biên chế cho trạm y tế xã, phường, thị trấn; Thứ hai, các xã, phường có quy mô dân số trên 50.000 dân sẽ thành lập các cơ sở của trạm y tế để tăng cường khả năng cung ứng dịch vụ; Thứ 3 là thành lập thêm trạm y tế xã, phường, thị trấn trên cơ sở đã có các trạm y tế cố định. Theo đó, dự kiến sau ngày 30-6-2022, các trạm y tế lưu động ở Bình Dương sẽ giải thể.

Trong 7 ngày qua, trên địa bàn tỉnh chỉ ghi nhận 155 ca F0, giảm 60,8% so với tuần trước; số ca nặng thở máy là 11 ca, giảm 22,2% so với tuần trước. Đặc biệt, trong vòng 14 ngày qua không ghi nhận ca tử vong nào. Trong thời gian tới, ngành y tế tỉnh tiếp tục đặt nhiệm vụ tiêm vắc xin cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu; triển khai tiêm vét mũi 1, 2, 3 cho toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh trong tháng 5 và xây dựng kế hoạch để tiêm vắc xin mũi 4. Tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ 5-11 tuổi.

Tuệ Nhi

 

Chia sẻ