| 11-10-2013 | 00:00:00

Sức mạnh và niềm tin

 Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã vĩnh biệt chúng ta. Dẫu biết rằng “sinh - lão - bệnh - tử” là quy luật không ai tránh khỏi, nhưng sự ra đi của Đại tướng đã làm triệu triệu trái tim của người dân Việt thổn thức, đau nhói. Ai cũng coi như vừa mất đi người thân trong gia đình.

Ngay khi hay tin Đại tướng qua đời, nhiều người đã đứng trước nhà mong được vào viếng. Rồi mỗi ngày, những dòng người như vô tận xếp hàng đợi đến lượt vào viếng. Dù có phải đợi đến hàng giờ nhưng mọi người vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Thật là cảm động khi có nhiều cụ già chân đã run, tay đã yếu vẫn cố gắng đến lễ tang. Những cựu chiến binh, những đồng chí, đồng đội đã từng chiến đấu chung ở khắp mọi miền đất nước về thắp cho Đại tướng nén nhang. Nhiều người đã bật khóc khi nghe tin Đại tướng ra đi. Nhiều bạn trẻ đã lấy hình ảnh Đại tướng làm ảnh đại diện cho điện thoại, facebook. Đội tuyển U19 Việt Nam đang thi đấu tại Malaysia đã có một phút mặc niệm Đại tướng trước giờ thi đấu và đeo băng tang trên ngực áo. Cổ động viên trên khán đài giương cao ảnh Đại tướng như tiếp thêm sức mạnh cho các tuyển thủ trẻ. Nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân, nhất là các đơn vị lực lượng vũ trang đã dành nơi trang trọng nhất làm nơi thờ cúng “Người anh cả của quân đội”... Tất cả những việc làm trên đã thể hiện một nghĩa cử tri ân.

Qua đó cho thấy, người dân luôn trân trọng và biết ơn những người đã có nhiều cống hiến cho xã hội, đặc biệt là những đóng góp to lớn, có thể tạo nên những bước ngoặt lịch sử sáng hồng cho dân tộc như trường hợp của vị tướng tài ba Võ Nguyên Giáp. Đây cũng là một biểu hiện của ý Đảng lòng dân tiếp tục được hòa làm một. Thước đo lòng dân thêm một lần được biểu hiện. Đó còn là dịp thể hiện tinh thần đại đoàn kết của toàn dân. “Cả dân tôc đang nắm tay nhau”, nhà sử học Dương Trung Quốc đã thốt lên như thế khi hòa vào dòng người từ mọi miền Tổ quốc cùng xếp hàng vào viếng Đại tướng.

Với những cống hiến to lớn của mình cho đất nước, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở thành tượng đài bất tử trong lòng người dân Việt Nam, là biểu tượng của niềm tin và chiến thắng. Vĩnh biệt Người, biến tiếc thương thành sức mạnh. Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc tiếp tục được khơi mở, phát huy trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Cả dân tộc bằng những hành động cụ thể cùng chung sức dựng xây quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, giàu đẹp…

 DÂN THƯỜNG

Chia sẻ