| 30-10-2020 | 14:59:03

Tập huấn thông tư về đánh giá học sinh tiểu học

(BDO) Ngày 30-10, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tập huấn Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT về đánh giá học sinh (HS) tiểu học cho hiệu trưởng, phó hiệu trưởng chuyên môn các trường tiểu học, chuyên viên phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố.

Thông tư này áp dụng đánh giá học sinh tiểu học thực hiện từ năm học 2020-2021 đối với HS lớp 1, các năm học tiếp theo đối với HS các lớp: 2, 3, 4, 5; thay thế cho quy định đánh giá HS tiểu học tại Thông tư số 30 và Thông tư số 22 trước đây. Theo đó, HS lớp 1 được đánh giá theo 5 phẩm chất chủ yếu và 10 năng lực cốt lõi. Hoạt động đánh giá thường xuyên HS được sử dụng bằng các phương pháp gồm: Phương pháp quan sát; đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của HS; phương pháp vấn đáp; kiểm tra viết. Việc thực hiện đánh giá bằng nhận xét được thực hiện 4 lần trong năm học ở 3 mức độ: Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành; đánh giá bằng điểm số thực hiện hai lần vào cuối học kỳ một và cuối năm học. 

Sau lớp tập huấn, đội ngũ cán bộ quản lý sẽ triển khai cho giáo viên các trường thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông cũng như đánh giá HS lớp 1 theo hướng dẫn của Thông tư số 27.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ