| 05-07-2021 | 15:43:08

Thêm nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ phòng, chống Covid-19

* Gian hàng 0 đồng phục vụ người dân khó khăn

(BDO) Ngày 5-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương đã trao tặng thêm nguồn lực nhằm hỗ trợ TP.Thủ Dầu Một trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Đợt này, Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ nhiều hàng hóa cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một

Đợt này, Hội CTĐ tỉnh đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ và trao tặng cho người dân phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một khoảng 4 tấn rau, củ, quả, 1 tấn gạo và 50 thùng nước suối. 

Để kịp thời chia sẻ với người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế ở khu vực chợ Bưng Cầu cũng như những người dân trên địa bàn phường Hiệp An đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội CTĐ tỉnh còn hỗ trợ địa phương mượn một máy ATM gạo để phân phát gạo hàng ngày cho người dân. 

Đại diện Hội CTĐ tỉnh cho biết trong thời gian tới, hội sẽ vận động thêm nguồn gạo để tiếp tục duy trì hoạt động của máy ATM gạo này; đồng thời đề nghị địa phương tích cực vận động thêm nguồn gạo xã hội hóa để có thể hỗ trợ gạo cho người dân trong mùa dịch. 

* Nhằm hỗ trợ, chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn phườngAn Phú, TP.Thuận An, sáng 5-7, tại UBND phường An Phú, Ủy ban MTTQ, Đoàn Thanh niên, Hội Chữ Thập đỏ và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Phú đã phối hợp tổ chức chương trình "Gian hàng 0 đồng" năm 2021. 


Người dân đến chọn hàng  gian hàng 0 đồng được tổ chức tại UBND phường An Phú

“Gian hàng 0 đồng” sẽ được tổ chức vào thứ hai hoặc thứ năm hàng tuần, mỗi người dân đến đây sẽ được 

Ban tổ chức trao tặng 500 phần quà. Mỗi phần quà gồm: Gạo, mì, trứng, nước, khẩu trang, nhu yếu phẩm… trị giá 200.000 đồng. Tổng kinh phí chương trình là 100 triệu đồng. 

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, phần nào đã ảnh hưởng đến nhiều gia đình, thanh niên công nhân trên địa bàn phường An Phú . Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn góp một phần san sẻ khó khăn với người dân, chung tay cùng nhau vượt qua đại dịch.

Hồng Thuận – Ngọc Như

 

Chia sẻ