| 13-02-2023 | 09:01:00

Thương mại - dịch vụ khởi sắc

Cùng với sự phục hồi, tăng trưởng của giá trị sản xuất công nghiệp, thu hút đầu tư… lĩnh vực thương mại - dịch vụ (TM-DV) trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã tiếp đà tăng trưởng một cách đầy khởi sắc. Đây có thể được xem là tín hiệu rất đáng mừng trên lĩnh vực này sau thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phục hồi nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực TM-DV, thời gian qua tốc độ tăng trưởng của TM-DV trên địa bàn tỉnh đã khởi sắc trở lại. Các loại hình TM-DV có sự tăng trưởng rõ nét, thúc đẩy theo sự gia tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ. Trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi nhanh chóng, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng cao đã kéo theo sức mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Cùng với đó, mạng lưới kinh doanh TM-DV trên địa bàn tỉnh vốn đã có sự phát triển nhanh, đa dạng về ngành nghề; hệ thống chợ được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động ổn định; hệ thống kênh mua bán hiện đại, đặc biệt là các sàn giao dịch thương mại điện tử, hình thức bán hàng online hình thành khá rộng khắp và ngày càng phát triển… đã thúc đẩy lĩnh vực TM-DV có sự tăng trưởng nhanh trở lại sau giai đoạn bị ảnh hưởng kéo dài từ đại dịch. Ngoài ra, còn phải kể đến các cơ chế khuyến khích, hỗ trợ các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế ngoài quốc doanh, doanh nghiệp nước ngoài tham gia đầu tư vào lĩnh vực TM-DV. Hạ tầng TM-DV được đầu tư hiện đại nhằm phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn để gia nhập vào các hiệp hội thương mại quy mô lớn của quốc tế; chuyển đổi số trong TM-DV được chú trọng… Chính điều này đã góp phần định hình, phát triển một nền TM-DV hiện đại, thông minh, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân trong tình hình mới.

Việc lĩnh vực TM-DV tiếp đà tăng trưởng đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết đầu ra, tiêu thụ sản phẩm cho các ngành sản xuất trong tỉnh; đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng, sản xuất của người dân. Cùng với lĩnh vực sản xuất công nghiệp, TM-DV đang giữ vai trò, vị trí quan trọng trong nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh; đồng thời đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế theo hướng hiện đại.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ