| 31-08-2020 | 07:58:05

Tiếp sức đàn em đến trường

Bước vào năm học mới 2020-2021, Đoàn Thanh niên các cấp đã thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ điều kiện để tiếp sức cho các em học sinh vượt khó học tốt. Đây là sự quan tâm, chăm lo thanh thiếu nhi trên con đường học vấn để các em được học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội.

 Phường đoàn Thạnh Phước (TX.Tân Uyên) tặng sách vở cho hai em học sinh ở khu phố Cây Da

 Trong một chuyến nắm bắt tình hình công tác ở cơ sở tại xã Hiếu Liêm và xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, Hội đồng Đội tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời tìm hiểu khó khăn của một số học sinh ở địa phương. Vì đàn em thân yêu, Hội đồng Đội tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức trao học bổng tiếp sức đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm học 2020-2021, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi trao học bổng, Hội đồng Đội tỉnh đã trao 500 quyển tập trắng cho Xã đoàn Lạc An để tặng học sinh khó khăn; đồng thời trao 20 học bổng và 20 phần quà “Tiếp sức đến trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hiếu Liêm, tổng trị giá 15 triệu đồng. Các em nhận được học bổng, gia đình có thể đỡ phần lo lắng cho việc đóng học phí khi vào năm học mới.

Để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thực hiện chương trình “Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”, tại khu phố Cây Da, phường Thạnh Phước (TX.Tân Uyên), Phường đoàn Thạnh Phước đã phối hợp cùng Chi hội Phụ nữ khu phố Cây Da tổ chức trao tặng quà cho 2 đoàn viên thanh niên khó khăn có thành tích học tập tốt trong nhiều năm liền trên địa bàn khu phố. Phần quà được trao tặng gồm 2 bộ sách giáo khoa, 40 quyển vở và 1 triệu đồng tiền mặt. Phần quà năm học mới dành cho hai em là sự quan tâm của Phường đoàn trong việc chăm lo thanh thiếu nhi khó khăn ở địa phương.

Thời gian qua, nhiều Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã trang bị góc học tập cho các em học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới. Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bình Dương vừa tổ chức chương trình “Vì đàn em thân yêu”, trao tặng góc học tập cho 2 chị em Nguyễn Thị Huyền Trang, học sinh lớp 7 và Nguyễn Thị Huyền Trâm, học sinh lớp 5, có thành tích học tập tốt và hoàn cảnh khó khăn. Có góc học tập mới, hai em rất vui. Em Huyền Trang nói: “Vì gia đình khó khăn nên góc học tập với chiếc bàn, cái tủ xinh đẹp chỉ là ước mơ của hai chị em. Nhưng nay, các anh chị đoàn viên thanh niên đã mang đến ước mơ đó. Nhìn thấy góc học tập mỗi ngày sẽ là động lực, giúp hai chị em cố gắng học tập hơn nữa”. Được biết, Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bình Dương sẽ còn tiếp tục triển khai, trao tặng thêm nhiều góc học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhằm khuyến khích học sinh khó khăn vượt khó, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Dưới các mái trường, đâu đó vẫn còn có những ước mơ về điều kiện học tập của học sinh khó khăn. Đối với các em, học tập là niềm vui dành cho gia đình, là ý thức trách nhiệm mà các em hướng đến điều tốt đẹp trong tương lai. Vì vậy, tổ chức Đoàn đã thể hiện vai trò để có thể thắp sáng ước mơ cho các em. Trong năm học này, Phường đoàn Hội Nghĩa (TX.Tân Uyên) đã phối hợp với Chi đoàn Xí nghiệp Công trình công cộng thị xã tổ chức thăm hỏi, trao tặng công trình thanh niên “Thắp sáng ước mơ” trang bị góc học tập cho đội viên Phạm Thị Hồng Yến là học sinh vượt khó trong học tập tốt. Góc học tập gồm bàn học, đèn để bàn và áo trắng tổng giá trị phần quà là 1,5 triệu đồng… Còn tại nhà em Hồ Ngọc Nữ, học sinh lớp 8 trường THCS Thái Hòa (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên), chúng tôi cũng đã cảm nhận được niềm vui của em và gia đình khi có “góc học tập” mới tinh tươm cho năm học mới. Nữ là học sinh có thành tích học tập đạt loại giỏi nhiều năm liền, mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn chăm chỉ và siêng năng học tập. Được sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, Ban Thường vụ Xã đoàn Thạnh Hội đã phối hợp với Chi bộ ấp Tân Hội đến thăm hỏi và trao tặng cho em một bàn học mới. Giờ đây, em đã có bàn ngồi học ngay ngắn, sách vở được sắp xếp gọn gàng trên kệ tủ. Em Hồ Ngọc Nữ sẽ tiếp tục không ngừng học tập tốt, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

 K.TUYẾN

Chia sẻ