| 17-09-2024 | 09:04:05

Trung thu nghĩa tình

Một mùa trung thu lại đến. Trung thu năm nay đặc biệt hơn vì không có chương trình múa lân, rước đèn, không có những trò chơi dân gian như các năm trước, thay vào đó là hoạt động quyên góp ủng hộ cứu trợ đồng bào bị bão lụt ở các tỉnh phía Bắc. Chỉ sau vài ngày phát động, phong trào này đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia.

 Học sinh Trường Tiểu học Phan Chu Trinh đóng góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

 Vừa qua, toàn thể cán bộ, nhân viên, học sinh Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (phường Lái Thiêu) có mặt ở trường để tham gia lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Theo thống kê của Ban Giám hiệu nhà trường, số tiền thu về sau buổi sáng phát động được hơn 86 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ chuyển về cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để ủng hộ học sinh, người dân vùng lũ ở các tỉnh phía Bắc.

Cô Phạm Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, cho biết hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nhà trường đã tổ chức chương trình “Vui hội trăng Rằm” lồng ghép tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. “Với thông điệp “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”, chúng tôi mong rằng mỗi một sự đóng góp từ tập thể giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh, các em học sinh của nhà trường được gửi về vùng lũ dù nhỏ bé nhưng chứa đựng cả tấm lòng và tình cảm chân thành xuất phát từ những trái tim của tất cả mọi người”, cô Phạm Thị Phượng chia sẻ.

Hướng về các bạn thiếu nhi miền Bắc với sự đồng cảm, sẻ chia, mùa trung thu năm nay nhiều trường học trên địa bàn TP.Thuận An tổ chức cho học sinh đón trung thu một cách đơn giản, gọn nhẹ, ý nghĩa ngay tại lớp học. Cô Hồ Thị Lan, Hiệu trưởng Trường Mầm non chất lượng cao Hải Âu 2 (phường Bình Chuẩn), cho biết năm nay nhà trường vẫn tổ chức trung thu cho các em nhưng giảm bớt một số nội dung trong chương trình như kế hoạch dự kiến. Số kinh phí tổ chức sẽ được nhà trường chung tay ủng hộ nhu yếu phẩm tới các tỉnh phía Bắc. Nhà trường không tổ chức các hoạt động vui chơi nhưng vẫn sẽ phát quà để động viên tinh thần các em học sinh trong dịp Tết Trung thu này. “Đây sẽ là một hoạt động giáo dục cho trẻ được lồng ghép nhiều bài học có ý nghĩa nhân văn sâu sắc để các con học về cách chia sẻ, tình yêu thương và lòng biết ơn”, cô Hồ Thị Lan nói.

 Cô Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thuận An, cho biết hiện ngành giáo dục thành phố đã phát động ủng hộ miền Bắc theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trên tinh thần đóng góp tự nguyện. Đợt vận động nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong đội ngũ và phụ huynh học sinh. Tất cả mọi sự đóng góp sẽ được gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để cùng chung tay giúp đỡ nhân dân các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn.

TUỆ NHI

 

Chia sẻ