| 21-09-2024 | 20:33:21

Trường Đại học Bình Dương: Hơn 100 nhà khoa học tham gia hội thảo khoa học quốc tế 2024

(BDO) Sáng 21-9, Trường Đại học Bình Dương tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế thường niên 2024 – ISC 2024 với chủ đề “Kết nối giá trị xanh và phát triển bền vững”. Hội thảo đã thu hút hơn 100 nhà khoa học và đại biểu đến từ 30 trường đại học, cao đẳng, học viện, viện nghiên cứu, doanh nghiệp khoa học quốc tế và trong nước tham gia. 

Các đại biểu tham gia hội thảo

Nội dung của hội thảo hướng đến việc trao đổi và thảo luận về chủ đề “Kết nối giá trị xanh và phát triển bền vững” trong các lĩnh vực: kinh tế, tài chính và quản trị kinh doanh; quản trị công nghiệp, logistics và điện - điện tử; khoa học công nghệ, kỹ thuật, kiến trúc và xây dựng; giáo dục, khoa học xã hội và nhân văn; công nghệ sinh học; công nghệ thực phẩm và dược.  

Các đại biểu trình bày, trao đổi và thảo luận về chủ đề “Kết nối giá trị xanh và phát triển bền vững” trong các lĩnh vực

Hội thảo đã nhận được hơn 150 bài viết từ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Belarus, Campuchia, cùng nhiều tác giả trong nước. 

 Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia, cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu giao lưu, trao đổi học thuật, giới thiệu các kết quả nghiên cứu mới và chia sẻ kinh nghiệm, cũng như đề xuất các hướng nghiên cứu mới trong giai đoạn hiện nay. 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tạo hội thảo

Ngoài ra, hội thảo là một cầu nối hỗ trợ việc thúc đẩy tăng cường trao đổi, hợp tác trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa các cơ sở giáo dục của Việt Nam và quốc tế. Đồng thời, hội thảo còn tạo cơ hội cho giảng viên và sinh viên Trường Đại học Bình Dương được tham gia vào hoạt động học thuật quốc tế, nâng cao năng lực ngoại ngữ, nâng cao sự phát triển trong nghiên nghiên cứu khoa học, hòa nhập với các trường đại học trong khu vực và vững vàng tiếp cận trình độ các trường đại học tiên tiến trên thế giới. 

HỒNG PHƯƠNG 

Chia sẻ