| 19-08-2020 | 10:23:41

Becamex Bình Dương tập luyện giữa dịch bệnh Covid-19

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 trở lại lần thứ 2 tại Việt Nam với những diễn biến khó lường, ngành thể thao nói chung và bóng đá nói riêng gặp khá nhiều ảnh hưởng, nhất là việc các giải đấu tạm ngưng để phòng, chống dịch bệnh. Để duy trì thể lực, phong độ, Becamex Bình Dương (B.BD) vẫn tập luyện và thực hiện đầy đủ những yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

Các cầu thủ B.BD vệ sinh tay trước khi bước vào tập luyện

Có thể nói, từ ngày có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng, đội bóng đất Thủ là một trong số ít các đội bóng tại V-League vẫn đều đặn duy trì tập luyện. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn ngày 2 buổi tập luyện nhằm duy trì cảm giác bóng, nâng cao thể lực và cải thiện sức mạnh, tránh tình trạng bị ỳ nếu như được cho nghỉ quá dài. Đây có thể nói là tín hiệu tích cực với đội chủ sân Gò Đậu. Bởi những đội bóng như HAGL hay Hà Nội cũng chỉ mới quay lại tập luyện vào đầu tuần này.

Không chỉ duy trì tập luyện thường xuyên, các cầu thủ B.BD còn phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do lãnh đạo đội bóng đề ra. Ít nhất ngày 3 lần, các cầu thủ được kiểm tra thân nhiệt. Trước khi bước vào phòng ăn chung của đội bóng, tất cả các thành viên phải vệ sinh tay chân bằng nước sát khuẩn. Không chỉ có vậy, các cầu thủ còn được khuyến cáo không nên đến những nơi tập trung đông người, nhằm tránh bị lây nhiễm Covid-19 ngoài ý muốn. Thậm chí, các cầu thủ còn được lưu ý không nên về nhà khi không cần thiết.

Sau gần 2 tuần thực hiện những yêu cầu đề ra của lãnh đạo đội bóng, hầu hết các thành viên của B.BD đều làm tốt những gì được cấp trên đưa ra và vẫn duy trì tập luyện đều đặn như trong thời gian đang thi đấu tại V-League 2020. Tất nhiên, những cầu thủ đã có gia đình sẽ rất nhớ gia đình, vợ con. Nhưng vì cái chung, cùng nhau góp một tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, nên các cầu thủ B.BD đều ý thức được việc này và thực hiện rất tốt những yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

Với những biện pháp quyết liệt, các cầu thủ B.BD đang góp phần vào việc đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này. Hy vọng một ngày không xa, dịch bệnh Covid-19 sẽ không còn tồn tại, để mỗi tuần sân cỏ cả nước lại sôi động, người hâm mộ được đón xem những trận đấu hay, hấp dẫn của các ngôi sao sân cỏ nước nhà.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ