| 21-12-2022 | 08:28:41

Bồi dưỡng nhân tài, đường dài phát triển

Vinh danh giáo viên dạy giỏi, học trò giỏi, học trò vượt khó vươn lên đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh nhà trong nhiều năm qua, thể hiệu rất rõ việc chăm lo cho sự nghiệp trồng người luôn được Bình Dương quan tâm đúng mức. Trước thềm năm mới, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh tổ chức buổi lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao qua các kỳ thi trong năm học 2021-2022 là thêm một lời khẳng định cho tinh thần đó.

Không chỉ là tuyên dương khen thưởng cho giáo viên, học sinh đạt thành tích cao, lồng ghép vào chương trình là hoạt động trao học bổng tiếp sức đến trường cho đối tượng học sinh vượt khó, học giỏi. Hoạt động này lại là minh chứng thể hiện sự quan tâm toàn diện, sâu sắc của Bình Dương, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên để hướng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Trong những năm gần đây, thành tựu giáo dục - đào tạo của Bình Dương gặt hái được không hề nhỏ. Hai năm học liên tiếp 2020-2021 và 2021-2022, kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bình Dương luôn đứng trong top đầu cả nước, đặc biệt có một số môn thi có điểm trung bình ở vị trí số 1. Cùng với đó là thành tích xuất sắc của học sinh Bình Dương qua các kỳ thi học sinh giỏi, rồi xét tuyển sinh vào đại học cũng ở tỷ lệ đạt khá cao, một số em trở thành thủ khoa đầu vào ở những trường tên tuổi.

Kết quả đó rõ ràng xuất phát từ tầm nhìn chiến lược, thể hiện sự quan tâm, đầu tư xứng tầm cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Quan tâm thu hút, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo chất lượng, tâm huyết đó là chuyện đương nhiên. Lực lượng này sẽ dẫn dắt, chèo lái “con đò” chở ngành giáo dục tỉnh nhà cập… bến thành tích cao, toàn diện, bền vững. Quan tâm đến mọi đối tượng học sinh để khơi gợi, duy trì tinh thần hăng say, hiếu học. Quan tâm đến học trò nghèo, học trò vượt khó vươn lên để lót thêm “viên gạch”, nâng bước chân các em trên đường đời khó nhọc giảm bớt thiệt thòi… Hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy và học các cấp ở Bình Dương ngày càng được đầu tư khang trang, đầy đủ, dù biết nguồn lực vẫn còn hạn hẹp cũng cho thấy sự nhìn nhận tầm quan trọng về sự nghiệp trồng người của tỉnh nhà.

Nhà giáo tâm huyết, thầy cô dạy giỏi, học trò năng động, vượt khó vươn lên… tất cả sẽ kết tinh nên một nền giáo dục chất lượng cao, trở thành bệ phóng cho nguồn lực con người giàu chất xám, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Bình Dương văn minh, thông minh, hiện đại mai này.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ